Quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công của IS ở Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 11.05.2020, một nhóm IS tiến hành cuộc tấn công lớn vào chiến tuyến phòng ngự của Quân đội Syria trên khu vực núi Bishri thuộc tây bắc Deir Ezzor.

Quân đội Syria, phối hợp với Lực lượng Vũ trang địa phương (NDF), giao chiến ác liệt với các tay súng khủng bố được trang bị pháo không giật và súng máy phòng không hạng nặng.

Sau cuộc đọ súng ác liệt kéo dài, quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công của IS lúc rạng sáng ngày 12.05.2020.

Các tay súng IS rút lui về nơi trú ẩn trong sa mạc rộng lớn phía tây Deir Ezzor và phía đông tỉnh Homs. Quân đội Syria thu giữ được một số vũ khí bộ binh và một xe bán tải.

Lực lượng vũ trang địa phương NDF thu giữ một xe bán tải của IS ở Deir Ezzor

Lực lượng vũ trang địa phương NDF thu giữ một xe bán tải của IS ở Deir Ezzor

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, quân đội Syria tiêu diệt được 3 tay súng khủng bố. Nhưng cũng có tới 6 binh sĩ Syria thiệt mạng.

Cuộc tấn công vào Núi Bishri là trận tiến công lớn đầu tiên của IS trên chiến trường Deir Ezzor trong năm nay. Đây là ngọn núi cao 825 m so với mực nước biển, có tầm quan sát một vùng rộng lớn sa mạc phía tây Deir Ezzor, phía nam Raqqa và phía đông Homs.

Những cuộc tấn công liên tiếp của IS gần đây trên chiến trường sa mạc tỉnh Homs, Deir Ezzor cho thấy, lực lượng khủng bố đang dần phục hồi lại binh lực. Và có thể tiến hành các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào quân đội Syria.

Những cuộc tấn công liên tiếp của IS đòi hỏi quân đội Syria phải có một chiến lược mới nhằm tiêu diệt hoàn toàn các nhóm tàn binh của lực lượng này, vốn đang ẩn nấp trong sa mạc tỉnh Homs.

Quân đội Syria sau trận chiến với IS trên chiến trường Deir Ezzor. Video Ruply

Theo TGO
back to top