Quân đội Syria bắn hạ một UAV của thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27/12, kênh Reverse Side of the Medal mạng xã hội Telegram công bố những bức ảnh về một máy bay không người lái (UAV) tự sát tự chế, bị hạ gần khu vực Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Theo kênh Telegram, chiếc UAV do lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ở Idlib phóng lên, bị quân đội Syria hạ bằng vũ khí tác chiến điện tử.

HTS đã sử dụng các UAV có thiết kế tương tự UAV tấn công Quân đội Syria và các lực lượng quân tình nguyện và cả quân đội Nga trong hai năm qua. Nhóm khủng bố sản xuất những UAV này dựa trên thiết kế do phương Tây cung cấp, bằng các thiết bị điện tử có sẵn trên thị trường, vũ trang bằng đầu đạn rockets không đối đất S-5 từ thời Liên Xô.

UAV tự chế, bị quân đội Syria bắn hạ bằng vũ khí điện tử ở Idlib

UAV tự chế, bị quân đội Syria bắn hạ bằng vũ khí điện tử ở Idlib

Lực lượng khủng bố cũng sử dụng các UAV có kích thước lớn hơn với công nghệ tương tự tiến hành các cuộc tấn công vào Căn cứ Không quân Hmeimim và Căn cứ Hải quân Tartus của Nga trên bờ biển Syria.

Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda), lực lượng khủng bố kiểm soát Idlib, thường xuyên sản xuất và vận hành UAVvũ trang này.

Các nhóm khủng bố khác ở Idlib đều không có khả năng sản xuất các UAV vũ trang này. Nhiều thông tin cho biết, HTS đã nhận được hỗ trợ kỹ thuật từ bên thứ ba, có thể là các nhóm kỹ thuật viên cực đoan người Ukraina.

Những UAV vũ trang của HTS chưa bao giờ thành công trong các cuộc tấn công vào căn cứ sân bay Nga. Điến thời điểm này, các vũ khí phòng không và tác chiến điện tử của Nga và Syria hầu như chặn đứng mối đe dọa từ các UAV của thánh chiến.

Theo TGO
back to top