Quân đội Nga không kích loại khỏi vòng chiến 80 tay súng Ba Lan

Ngày 25/6, không quân Nga loại khỏi vòng chiến 80 tay súng Ba Lan, quân đội Nga, dân quân Luhansk kiểm soát hoàn toàn 2 thị trấn Gorskoye, Zolotoe.

Ukraine

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trả lời phỏng vấn của tờ El Pais (Tây Ban Nha), cho biết cuộc khủng hoảng Ukraine có khả năng giải quyết bằng các cuộc đàm phán.

Nhưng ông nhấn mạnh, Liên minh tiếp tục hỗ trợ quân sự cho chính quyền Ukraine.

Theo ông Stoltenberg, NATO có trách nhiệm "đảm bảo vị trí mạnh nhất của Ukraine và giúp nước này duy trì vị thế một quốc gia châu Âu độc lập và có chủ quyền."

Tình hình chiến sự miền Đông Ukraine, ngày 25/6. Ảnh RIA.FAN

Chiến trường khu vực Luhansk

Binh sĩ Ukraine bị bao vây trong khu định cư Gorsky và Zolotoy, cố gắng thoát ra khỏi vòng vây vùng lân cận khu định cư Stepnoe.  Nhiều người đã thiệt mạng trong những bãi mìn gài đặt trước đó.

Dân quân Luhansk bắt đầu chiến dịch truy quét các binh sĩ Ukraine còn ẩn náu tại địa bàn, rà phá bom mìn, vật liệu nổ và thu giữ các kho vũ khí.

Dân quân Luhansk đã tìm thấy một kho đạn cối 60 mm không tiếng nổ đầu nòng của Ba Lan viện trợ cho Ukraine. Quân Ukraine đã sử dụng đạn cối này trên tuyến đường từ Kamyshevakhi-1.

Một số nguồn tin chiến trường cho biết, giao chiến bắt đầu diễn ra trên đường phố ở Lisichansk. Trong khi cao tốc giữa Lisichansk và Seversk bị hỏa lực pháo binh Nga đánh chặn. Quân đội Ukraine bắt đầu rút quân ồ ạt khỏi vùng này.

Chiến trường khu vực Donetsk

Quân đội Nga tiếp tục tấn công theo hướng Bakhmut. Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine phải tăng cường binh lực ở trung tâm khu vực và các vùng phụ cận. Quân đội Ukraine từ Lysichansk đang được chuyển đến thành phố Seversk.

Kyiv đang chuẩn bị cho một cuộc chiến phòng thủ lâu dài ở Bakhmut, các đơn vị Nga đã ở ngoại vi thành phố, tiến công vào các làng Klinovoe, Pokrovsky và Zaitsevo, cách thành phố vài km.

Thông cáo báo chí Bộ quốc phòng Nga

Không quân Nga, sử dụng tên lửa hành trình đường không tấn công vào các tòa nhà của nhà máy kẽm Megatex ở làng Konstantinovka thuộc vùng Donetsk, 80 lính đánh thuê Ba Lan thiệt mạng, 20 xe tăng, thiết giáp và 8 tổ hợp pháo phản lực Grad bị phá hủy.

Trong các trận đánh ác liệt, quân đội Nga loại khỏi vòng chiến 300 lính Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài, phá hủy 35 vũ khí hạng nặng trong khu vực Nikolaev trong 1 ngày.

Trong các sư đoàn quân đội Ukraine và lực lượng phòng thủ lãnh thổ, hàng loạt quân nhân Ukraine từ chối thực hiện nhiệm vụ.

Binh lính thuộc tiểu đoàn 64 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 đóng tại Lviv, từ chối lên đường tới vùng chiến sự Donbass biên chế quân dự bị chưa được đào tạo và không có vũ khí hạng nặng.

Không quân Chiến dịch - chiến thuật và không quân lục quân, lực lượng pháo binh – tên lửa quân đội Nga tấn công 284 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự, 2 kho vũ khí đạn và rockets trong khu vực Volcheyarovka thuộc vùng Luhansk, 43 trận địa pháo và súng cối.

Trực thăng Ka-52 và Mi-8AMTSh thực hiện nhiệm vụ tấn công, đổ bộ trên chiến trường Donbass. Video RT

Đánh trả các cuộc tập kích hỏa lực của quân đội Ukraine, không quân Nga tấn công chính xác phá hủy 8 pháo phản lực hạng nặng Uragan tại các khu vực Kurakhovo, Ukrainsk, Novoselovka Second, Vozdvizhenka, 2 trung đội pháo binh trong khu vực Ukrainsk, Yasnobrodovka. Những phương tiện hỏa lực này thường xuyên tiến hành các cuộc pháo kích vào thành phố Donetsk, Narodnaya và những khu định cư khác thuộc Donetsk.

Lực lượng pháo binh Nga phá hủy một trận địa pháo quân đội Ukraine. Video Bộ Quốc phòng Nga. 

Những cuộc không kích, phóng tên lửa và pháo kích đã vô hiệu hóa hơn 780 binh lính, phá hủy 8 xe tăng và xe thiết giáp, 3 pháo phản lực Uragan MLRS, 10 lựu pháo và súng cối, 13 xe quân sự đặc chủng.

Tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S1 tiêu diệt UAV quân đội Ukraine. Video Rusvesna

Trong ngày, phòng không Nga bắn rơi 21 UAV Ukraine tại các khu định cư: Popasnaya, Kapitanovo thuộc vùng Lugansk, Andreevka, Barvenkovo, Bolshie Prokhody, Velyka Kamyshevakha, Verbovka, Donetsk, Dolgenka, Izyum, Malaya Prohody, Malaya Kamyshevakha, Olkhovatka, Saxcher Chervony thuộc vùng Kharkiv, Pyatikhatka thuộc vùng Dnepropetrovsk, Bobrovy Kut, Malaya Seydeminukha, Molodezhnoye thuộc vùng Kherson và vùng lân cận Đảo Rắn.

Đánh chặn 1 tên lửa đạn đạo Tochka-U gần làng Molodezhnoye thuộc vùng Kherson, 16 rockets gần các khu định cư Brazhkovka, Glinskoye, Dolgenkoe thuộc vùng Kharkiv, Avdiivka thuộc vùng Donetsk và khu vực gần Đảo Zmeiny.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top