Quân đội Nga huấn luyện bắn đạn thật chống khủng bố ở Chechnya

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 5/7, văn phòng báo chí Quân khu phía Nam cho biết, tại Chechnya, lực lượng pháo binh Tập đoàn quân số 58 thục luyện chiến thuật sử dụng hỏa lực tiêu diệt các nhóm vũ trang bất hợp pháp, có sử dụng đạn thật.

Trong quá trình huấn luyện, lực lượng pháo binh thục luyện bắn chiến thuật từ pháo tự hành 152 mm "Msta-S", các tổ hợp pháo phản lực "Grad" và tổ hợp súng cối 120 mm "Sani". Sở chỉ huy tiền phương thu nhận dữ liệu về tọa độ của các mục tiêu các nhóm vũ trang bất hợp pháp (được các UAV trinh sát thu thập), sau đó phân phối hỏa lực tiêu diệt mục tiêu.

Tọa độ của các mục tiêu phát hiện được truyền trực tiếp thời gian thực từ các UAV trinh sát và các nhóm trinh sát pháo binh, sử dụng bộ khí tài tổ hợp trinh sát, điều chỉnh hỏa lực và thông tin liên lạc Strelets tới sở chỉ huy dã chiến của lực lượng pháo binh và tới các khẩu đội pháo.

Căn cứ vào các thông tin và mệnh lệnh nhận được, các khẩu đội pháo thực hiện tiêu diệt mục tiêu theo quy định của nhiệm vụ chiến đấu.

Tham gia cuộc diễn tập có 500 quân nhân, hơn 60 khẩu pháo các loại và trang thiết bị hậu cần kỹ thuật. Các khẩu đội pháo giải quyết khoảng 70 nhiệm vụ hỏa lực, bắn phá các mục tiêu đối phương ở khoảng cách 7 km.

2S19 "Msta-S" - Lựu pháo tự hành 152 mm của Liên Xô và Nga, trang bị hỏa lực cấp sư, lữ đoàn. Lựu pháo có mặt trến chiến trường Syria và tham gia vào các chiến dịch chống khủng bố, đặc biệt hiệu quả trên sa mạc. Mssta – 9 có thể thực hiện hỏa lực gián tiếp và hỏa lực trực tiếp đường ngắm thẳng.

Pháo phản lực BM-21 "Grad" MLRS là hệ thống phóng rockets đa nòng 122 mm. Xe được đưa vào biên chế trong Quân đội Liên Xô năm 1963. Grad tham gia chiến trường chống khủng bố ở Syria và có hiệu quả rất cao trong các trận đánh chống lực lượng thánh chiến.

Theo TGO
back to top