Pháo binh Syria đánh trả các hoạt động khiêu khích của thánh chiến ở đường M-4

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 03 - 04.04.2020, Quân đội Syria bắt đầu đánh trả, sau nhiều lần lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại Greater Idlib pháo kích vào các địa bàn đã giải phóng, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Moscow.

Al-Masdar News, dẫn các nguồn tin đối lập cho biết, quân đội Syria pháo kích vào các trận địa pháo, tên lửa của thánh chiến trong các thị trấn al-Bara, Fatterah và Kansafra ở Mount al-Zawiyah trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

Quân đội Syria pháo kích đánh trả lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Video truyền thông quân đội Syria

Các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, thuộc nhóm Wa Harid al-Muminin thuộc tổ chức al-Qaeda, đã tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng pháo binh và tên lửa vào quân đội Syria ở Greater Idlib trong suốt tuần qua. Những cuộc tấn công này đi kèm với các cuộc biểu tình ngăn chặn kế hoạch tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ của lực lượng cực đoan ở Idlib, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ vào ngày 05.03.2020.

Tình hình phân bổ lực lượng của các bên trên chiến trường Idlib. Ảnh South Front

Tình hình phân bổ lực lượng của các bên trên chiến trường Idlib. Ảnh South Front

Trước nguy cơ đe dọa một cuộc chiến mới, quân đội Syria tiếp tục tăng cường binh lực ở Greater Idlib.  Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), ủng hộ đối lập và thánh chiến, có trụ sở tại Vương quốc Anh cho biết, các đơn vị mới tăng cường đã tập trung binh lực trên hướng tuyến đường cao tố M-4 sáng ngày 03.04.2020.

Các đơn vị mới được triển khai trên một số địa bàn có nguy cơ lớn như thị trấn Kafr Nabl, Hizareen, al Fatterah và các khu dân cư khác ở Mount al-Zawiyah miền nam Idlib.

Mặc dù lệnh ngừng bắn ở Greater Idlib đã có hiệu lực nhiều ngày, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ không thực hiện theo thỏa thuận ngày 05.03.2020, không mở lại đường cao tốc M4. Hơn thế nữa, các đoàn xe quân sự, mang theo tăng, thiết giáp, tên lửa phòng không của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang dồn dập đổ vào Idlib, sẵn sàng cho một chiến dịch tấn công mới nhằm vào quân đội Syria.

Theo TGO
back to top