Nhóm Hồi giáo cực đoan sử dụng TOW của Mỹ tấn công SDF

(khoahocdoisong.vn) - Một video ghi lại cảnh các tay súng Hồi giáo cực đoan (do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn) sử dụng tên lửa TOW tấn công vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn trên vùng nông thôn miền bắc Syria.

Video cho thấy, nhóm các tay súng Quân đội Quốc gia Syria (NSA) được Ankara hậu thuẫn, sử dụng tên lửa chống tăng (ATGM) BGM-71 TOW phá hủy một xe cơ giới Humwee của SDF.

CIA trước đây đã cung cấp các tổ hợp tên lửa chống tăng BGM-71 TOW vào chiến trường Syria, chuyển giao loại vũ khí này cho cái gọi là 'đối lập ôn hòa' Quân đội Syria Tự do (FSA). Để lực lượng này thực hiện các cuộc tấn công vũ trang lật đổ chính quyền của ông Assad trong chiến dịch 'Timber Sycamore'.

Các bình luận viên chính trị, theo dõi những hoạt động của CIA ở Syria nhanh chóng chỉ ra vũ khí trang bị do Mỹ chắc chắn sẽ được chuyển thẳng đến các lực lượng thánh chiến IS và al-Qaeda. Các phương tiện truyền thông và các học giả địa chính trị, không bị sức ép của Nhà Trắng và Phương Tây, khẳng định đây mới là bản chất thực của chiến dịch, Washington thực hiện phương án tối mật, gián tiếp sử dụng các tay súng thánh chiến người Sunni lật đổ chính phủ Syria.

Và bây giờ các nhóm Quân đội Syria Tự do (TFSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, có tên gọi là Quân đội Quốc gia Syria, sử dụng chính các tên lửa TOW do CIA cung cấp tấn công Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do dẫn quân người Kurd lãnh đạo. Trong khi SDF được chính Mỹ tổ chức, viện trợ vũ khí trang bị ở Syria. Khi quân đội Mỹ không còn bảo vệ SDF, các tay súng NSA coi người Kurd là mục tiêu cần phải tiêu diệt trong chiến dịch 'Mùa xuân hòa bình' của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - ông Erdogan.

Những hành động của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Syria đối với các dân tộc thiểu số và các tôn giáo khác, như Kito giáo ở Syria và những hành động của NSA trên vùng đất người Kurd cho thấy, lực lượng cái gọi là Quân đội Quốc gia Syria (NSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn có thể xếp ngang hàng với IS, Jabhat Al –Nusrah (Hay’at Tahrir Al-Sham, HTS, al-Qaeda Syria) và FSA, được trang bị những vũ khí mà CIA cung cấp của họ.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan NSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn sử dụng BGM-71 TOW phá hủy 1 xe Humvee của SDF. Video truyền thông đối lập Syria

Theo TGO
back to top