Nga – Syria không kích thánh chiến ở Latakia, Hama và Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 06.11.2019, không quân Syria và Nga tiếp tục tiến hành các cuộc không kích vào nhiều khu vực thuộc các tỉnh Latakia, Hama và Idlib - khu vực tập trung binh lực của thánh chiến nối với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) là những nhóm khủng bố chiếm nhiều địa bàn nhất trong những khu vực này, ngoài ra còn có những nhóm thánh chiến ít nổi tiếng hơn nhưng cũng rất tàn bạo như Ansar al-Tawhid, Sư đoàn Turkmen, Những sói xám Thổ Nhĩ Kỳ.

Các máy bay chiến đấu Nga, Syria đánh phá chính xác vào các địa điểm tập trung quân, vũ khí trang bị và hầm hào, công sự chiến đấu của khủng bố.

Một trong những mục tiêu then chốt nhất của các cuộc không kích là thị trấn chiến lược trong điểm Kabani. Không quân Nga và Syria không kích hàng chục cuộc trong những ngày gần đây vào chiến tuyến phòng ngự của thánh chiến, phá hủy các công trình phòng ngự, hầm ngầm và các trận địa hỏa lực của HTS, TIP trong thị trấn này.

Kênh Sputnik News Agency tiếng Ả rập công bố video ghi lại những cuộc không kích của không quân Nga – Syria, đánh phá một số căn cứ của thánh chiến ở Latakia, Idlib và Hama.

Không quân Nga không kích trên chiến trường Latakia, Hama, Idlib. Video Sputnik

Không quân Nga không kích một căn cứ của thánh chiến tại cao điểm Nabi 'Aoun Hill ở vùng Jabal Al-Zawiya, tỉnh Idlib

Theo TGO
back to top