Liên quân tuyên bố bắn hạ UAV của Houthi trên lãnh thổ Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28/5, Liên minh Quân sự do Ả Rập Xê-út dẫn đầu thông báo ngăn chặn thành công một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Houthi ( phong trào Ansar Allah) trên lãnh thổ Ả rập Xê út.

Đại tá Turki al-Malki, phát ngôn viên Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố, một UAV bị "đánh chặn" và " tiêu diệt" trên vùng lãnh thổ phía nam Ả rập Xê út. Không xác định được chủng loại UAV, nhưng đường bay được phóng từ Yemen.

Truyền thông Ả rập Xê-út, trích tuyên bố của Đại tá Turki al-Malki: "Lực lượng dân quân Houthi tiếp tục các cuộc tấn công nhắm vào dân thường và các đối tượng dân sự ... Chúng tôi thực hiện các biện pháp ngăn chặn để bảo vệ dân thường ... khỏi những hành vi thù địch này".

Máy bay chiến đấu F-15 Ả rập Xê út bắn hạ một UAV của Houthi

Liên quân Ả rập Xê út tuyên bố bắn hạ một chiếc UAV của Houthi phía nam Vương quốc Dầu mỏ

Các UAV của Houthi thường bị máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Hoàng gia Ả rập Xê út, trang bị tên lửa không đối không tầm gần có đầu dẫn quang hồng ngoại, đánh chặn và tiêu diệt.

Truyền thông lực lượng Houthi không bình luận về tuyên bố của Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu. Lực lượng kháng chiến Yemen thường thông báo về những cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV vào Vương quốc Dầu mỏ và luôn khẳng định, những cuộc tấn công này đã thành công đánh trúng các mục tiêu quân sự nhạy cảm.

Trong vài tháng qua, lực lượng Houthi thực hiện hàng chục cuộc tấn công bằng vào Ả rập Xê-út bằng UAV và tên lửa đạn đạo và hành trình. Không quân kháng chiến Yemen thường xuyên tấn công các mục tiêu quân sự của Ả rập Xê út trên địa phận tỉnh Jizan, miền nam của quốc gia này.

Theo TGO
back to top