Liên minh quân sự ở Yemen lúng túng, quân Houthi đẩy mạnh tấn công

(khoahocdoisong.vn) - Trong tuần qua, lực lượng Houthi gia tăng tấn công vào các trận địa của Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi và Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út hậu thuẫn, diệt và làm bị thương một số binh sĩ, phá hủy hai xe quân sự.

Ngày 08.09.2019, truyền thông ủng hộ lực lượng Houthi dẫn nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng này đã gài mìn phục kích xe cơ giới chở của các binh sĩ của tổng thống Hadi trong quận al-Helw, vùng al-Maslub, thuộc tỉnh al-Jawf.

Cuộc phục kích bằng mìn này khiến một số binh sĩ Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn thiệt mạng và bị thương, phá hủy xe cơ giới.

Tại khu vực dãy núi Taiz, lực lượng Houthi cùng các nhóm du kích ủng hộ đã tấn công vào các trận địa trên khu vực ngã ba al-Waze Wiyah, diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ thuộc Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Quân Houthi tấn công chiến tuyến của lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Video Yemen Press

Ngày 07.09.2019, lực lượng Houthi tiến hành tiến công trên vùng núi phía tây al-Yatmah thuộc quận Hashfa, khu vực Astur thuộc tỉnh al-Jawf, diệt và làm bị thương một số binh sĩ Yemen thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Lực lượng Houthi bắn phá chiến tuyến của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Video Truyền thông kháng chiến Yemen

Ngày 05.09.2019, tên lửa quân đội Yemen và lực lượng Houthi bắn phá các vị trí tập trung quân của Liên minh quân sự trong quận al-Hazm thuộc tỉnh al-Jawf, diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ Liên minh.

Ngày 03.09.2019, công binh Houthi sử dụng mìn vệ đường phá hủy 1 xe cơ giới của lực lượng Liên minh trên khu vực Wagz, diệt toàn bộ binh sĩ có trong xe.

Trong ngày 07.09.2019, lực lượng Houthi sử dụng một số máy bay không người lái Qasif-K2 tiến công vào một mục tiêu quân sự ở Khamis Mushait thuộc tỉnh Asir.

Theo TGO
back to top