Khủng bố Al-Qaeda đột kích bất ngờ, 5 sĩ quan Syria thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Sáng ngày 20.7, 4 tay súng khủng bố thuộc nhóm Al-Qaeda Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) thực hiện cuộc tấn công tự sát vào một đồn của Quân đội Syria tại thị trấn Mizanaz trên vùng nông thôn phía tây Aleppo.

Những kẻ khủng bố bí mật xâm nhập vào tuyến phòng thủ của quân đội Syria quanh thị trấn Mizanaz, sau đó xông vào đồn, xả đạn bắn hạ 5 sĩ quan. Cuộc đọ súng bùng phát gay gắt, 4 tên khủng bố đều bị tiêu diệt tại chỗ.

Các tay súng khủng bố Al-Qaeda bị tiêu diệt sau cuộc đột kích.

Các tay súng khủng bố Al-Qaeda bị tiêu diệt sau cuộc đột kích.

Năm sĩ quan thiệt mạng là Đại úy Majid Hassoun, Đại úy Ayham Al-Hussein, Trung úy Masoum Al-Ahmad Allah, Trung úy Mahmoud Anas Damer và Trung úy Abdul Rahman Anas Dam. Các sĩ quan này thuộc tiểu đoàn Vệ binh Cộng hòa số 125.

Cũng trong thời gian này, không quân Nga tiến hành cuộc không kích ác liệt vào chiến tuyến của nhóm khủng bố TIP trong thị trấn Kabani thuộc tỉnh Lattakia.

Không quân Nga không kích thị trấn Kabani, Lattakia

Thời gian gần đây, các nhóm khủng bố Al-Qaeda ở Greater Idlib gia tăng các cuộc tấn công khiêu khích vào quân đội Syria, pháo kích ác liệt vào các thị trấn và làng mạc thuộc quyền kiểm soát của chính quyền Damascus. Lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, ký kết ngày 5/3/2020 hầu như không có hiệu lực với các nhóm khủng bố.

Nhóm TIP chủ yếu là các tay súng khủng bố người Duy Ngô Nhĩ Trung Quốc và người Uzbek, đã phối hợp chặt chẽ củng tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (Al-Qaeda Syria) trong nhiều năm chiến tranh. Đây là lực lượng thiện chiến, liều lĩnh và gây nhiều tội ác với người dân Syria.

Theo các thông tin gần đây, Trung Quốc bắt đầu có hành động hỗ trợ quân sự cho Quân đội Syria nhằm tiêu diệt các tay súng TIP. Trong chuyến thăm Damascus vừa qua, ngoại trưởng Bắc Kinh đã có một số cuộc thảo luận về khả năng liên kết phối hợp chống lại các nhóm khủng bố người Duy Ngô Nhĩ ở Idlib và trên vùng đồi núi phía bắc Lattakia.

Theo TGO
back to top