Không quân Nga ném bom trừng phạt vụ khiêu khích bằng pháo của khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 8/7, tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) tiếp tục nã pháo vào các khu dân cư do chính phủ Syria kiểm soát ở miền nam vùng Greater Idlib.

Nhóm khủng bố phóng hàng loạt rockets tự chế (IRAM) vào chiến tuyến của Quân đội Syria trong thị trấn Kafr Nabil.

IRAM là một loại rocket mới, nhỏ hơn loại mà nhóm khủng bố thường sử dụng để có tầm bắn xa hơn.

HTS cũng pháo kích vào vùng ngoại phía nam thị trấn Kafr Nabil bằng pháo xe kéo M114 155 mm do Mỹ sản xuất, được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp. HTS có được một số khẩu pháo hạng nặng này.

Đồng thời, HTS cũng pháo kích vào thị trấn Bsakla, phía đông nam của Kafr Nabil, bằng pháo nòng dài xe kéo M-46 130 mm. Đây là khẩu pháo mà HTS đã chiếm từ quân đội Syria trong cuộc xung đột.

Cuộc pháo kích ác liệt nhưng không gây thương vong nhân sự hoặc tổn thất cơ sở vật chất đáng kể.

Tổ chức khủng bố HTS pháo kích vào vùng do chính phủ Syria kiểm soát ở Idlib.

Tổ chức khủng bố HTS pháo kích vào vùng do chính phủ Syria kiểm soát ở Idlib.

Ngày 9/7, không quân Nga thực hiện nhiều cuộc không kích vào vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria, trừng phạt các cuộc pháo kích của khủng bố.

Trong đó, một số cuộc không kích tấn công vào những ngọn đồi xung quanh thị trấn Kabani trên vùng nông thôn phía bắc Lattakia. Thị trấn Kabani đang là căn cứ địa của các nhóm khủng bố al-Qaeda, chủ lực là các tay súng khủng bố Duy Ngô Nhĩ, Đảng Hồi giáo Turkestan và Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria). Những nhóm khủng bố này đang thống trị trên thực tế Grater Idlib.

Không quân Nga không kích ở Idlib

Không quân Nga không kích ở Idlib

Quân đội Syria lập tức pháo kích đánh trả,  nhằm vào các ngôi làng Jabal al-Zawiya trên vùng nông thôn Idlib và Sahl al-Ghab trên vùng nông thôn Hama.

Không có thông tin về kết quả các cuộc không kích của Nga, HTS và các nhóm Al-Qaeda khác không thừa nhận thương vong và tổn thất trong các cuộc pháo kích và không kích.

Theo TGO
back to top