Không quân Nga không kích ác liệt truy sát IS ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 24/9/2020, không quân Nga tiếp tục không kích dữ dội vào những địa điểm ẩn náu của IS trên vùng sa mạc miền trung Syria.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập, những cuộc không kích tập trung vào vùng tam giác Hama-Aleppo-Raqqa, nơi IS đang tăng cường tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

Những kẻ khủng bố đột nhập vào tam giác này từ sa mạc phía đông tỉnh Homs và phía tây Deir Ezzor. Hàng trăm tay súng IS, trong đó có các thủ lĩnh tinh thần và chỉ huy chiến trường cấp cao của tổ chức này đang trú ẩn trong sa mạc. Theo những nguồn tin từ tình báo Syria, tàn binh khủng bố nhận được sự hỗ trợ từ các nhóm Hồi giáo cực đoan do Mỹ hậu thuẫn ở al-Tanaf.

Hai ngày trước, từ các địa điểm ẩn náu trong tam giác Hama-Aleppo-Raqqa, IS  tiến hành cuộc tấn công lớn vào chiến tuyến của Quân đội Syria ở thị trấn Resafa, miền nam Raqqa. 13 binh sĩ Syria thiệt mạng, 17 tay súng khủng bố bị tiêu diệt trong trận chiến.

Không quân Nga không kích một điểm ẩn nấp của IS ở Hama

Cuộc không kích của Nga tiếp tục là đòn truy sát các phần tử IS. Quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện đang tiến hành chiến dịch tấn công đánh đuổi IS khỏi tam giác Hama-Aleppo-Raqqa.

Được sự hậu thuẫn của các nhóm thánh chiến ở Syria, IS tiếp tục tăng cường binh lực trên vùng miền trung Syria và tiến hành nhiều cuộc tấn công khủng bố ở Syria, Iraq.

Khi còn sự hiện diện của quân đội Mỹ và các nhóm chống chính quyền Damascus, quân đội Syria không thể quét sạch được IS trên vùng sa mạc của đất nước này.

Theo https://southfront.org/russian-airstrikes-hit-isis-terrorists-in
back to top