Không quân Liên minh Ả rập Xê út phá hủy một UAV của Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17/3, liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu thông báo đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Houthi (phong trào Ansar Allah tại Yemen) nhằm vào lãnh thổ Vương quốc Dầu mỏ.

Theo tuyên bố này, máy bay chiến đấu của liên quân Ả rập Xê út đã phá hủy một xe cơ giới chở UAV tự sát loại Qasef của một tổ du kích Houthi đang chuẩn bị phóng từ tỉnh 'Amran, miền trung Yemen vào lãnh thổ Ả rập Xê út. Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu công bố video về cuộc tấn công ngăn chặn thành công này.

Dòng UAV tự sát Qasef được sản xuất từ nguyên mẫu Ababil-2 của Iran. Cả hai phiên bản sao UAV Qasef-1 và 2K có tầm hoạt động 150 km. Nhưng phiên bản 2K được trang bị đầu đạn không tiếp xúc phân mảnh cao, HE-FRAG, nổ cách mục tiêu 20 m nhằm gia tăng khả năng sát thương.

Tuyên bố của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út nhấn mạnh: “Chúng tôi kiên quyết đối phó với các mối đe dọa nhằm bảo vệ dân thường khỏi các cuộc tấn công khủng bố. Hoạt động quân sự (ngăn chặn này) được thực hiện phù hợp với luật nhân đạo quốc tế và các quy tắc thông dụng quốc tế".

Đây là lần thứ hai không quân liên minh do Ả rập Xê-út dẫn đầu tuyên bố ngăn chặn thành công một cuộc tấn công bằng UAV của Houthi. Ngày 5/3, không  quân Liên quân tuyên bố đánh chặn thành công một vụ phóng UAV khác của lực lượng du kích Yemen.

Lực lượng Houthi đã tiến hành hàng chục cuộc tấn công bằng UAV vào lãnh thổ Ả rập Xê út trong vài tháng qua. Ngày 17/3, lực lượng phòng không của liên quân Ả rập Xê út tuyên bố đánh chặn thành công một UAV tự sát trên thành phố Khamis Mushait, miền nam Ả rập Xê út.

Theo TGO
back to top