Không quân Israel sử dụng bom có điều khiển do Mỹ sản xuất không kích Dải Gaza

(khoahocdoisong.vn) - Không quân Israel đang sử dụng bom dẫn đường do Mỹ sản xuất trong chiến dịch không kích ác liệt nhằm vào các nhóm Hồi giáo thánh chiến Palestine trên Dải Gaza.

Ngày 13/5, truyền thông mạng xã hội người Palestine đăng những bức ảnh cho thấy các máy bay chiến đấu của Israel thả bom GBU-31 và GBU-39 do Mỹ sản xuất.

GBU-31 là loại bom Mk-84, BLU-109 hoặc BLU-119 được lắp đặt khí tài dẫn đường Đạn Tấn công Trực tiếp Hỗn hợp (JDAM), sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính (INS) và định vị vệ tinh GPS. Bom có ​​tầm bay đến 28 km.

Bom đường kính nhỏ GBU-39 (SDB), được Boeing giới thiệu lần đầu tiên năm 2006, là loại bom lượn có tầm bắn 110 km. Khí tài tự dẫn sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính INS \ GPS.

Không quân Israel sử dụng bom có điều khiển GBU-31 JDAM

Không quân Israel sử dụng bom có điều khiển GBU-31 JDAM

Không quân Israel sử dụng bom lượn có điều khiển GBU-35

Không quân Israel sử dụng bom lượn có điều khiển GBU-35

Trong vài giờ, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công hàng loạt mục tiêu ở Gaza, trong đó có 5 căn hộ của các chỉ huy cấp cao thuộc Phong trào Hamas, một tổ hợp tình báo của lực lượng vũ trang Hamas và một bệ phóng tên lửa không điều khiển tầm xa.

Một trong những căn hộ bị tấn công là của Samer Abu-Daka, chỉ huy trưởng lực lượng máy bay không người lái Hamas. Các tay súng thánh chiến Hamas đã thực hiện 2 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tự sát vào các mục tiêu của Israel trong 48 giờ qua.

Không quân Israel không kích các mục tiêu được cho là của Hamas trong thành phố Gaza

Không quân Israel đã thực hiện hơn 1.000 cuộc không kích vào những mục tiêu trên Dải Gaza kể từ khi bùng phát cuộc xung đột với các nhóm Hồi giáo thánh chiến Palestine ngày 10/5. Tính đến thời điểm này, lực lượng thánh chiến Palestine phóng hơn 1.750 quả rocket vào nhiều khu vực khác nhau của Israel.

Chiến dịch tiến công đường không quy mô lớn của Israel không ngăn chặn được các đợt phóng tên lửa không điều khiển từ Gaza. Phát ngôn viên quân đội Israel cho biết, lực lượng vũ trang quốc gia này chuẩn bị tiến hành một chiến dịch bộ binh chống lại các nhóm Hồi giáo thánh chiến Palestine. Quân đội đã triệu tập 7.000 binh sĩ dự bị và hủy nghỉ phép đối với tất cả các đơn vị chiến đấu.

Theo TGO
back to top