Không quân Israel không kích cảng dân sự Latakia, gây hỏa hoạn dữ dội

Ngày 28/12, Không quân Israel ồ ạt tấn công cảng Latakia của Syria. Một đám cháy lớn bùng phát trên địa bàn trong suốt 8 giờ.

Không quân Israel tiến hành vụ tấn công vào khoảng 3 giờ 21 phút sáng theo giờ địa phương.

Máy bay chiến đấu của IDF từ Biển Địa Trung Hải sử dụng tên lửa hành trình tấn công khu vực để container trong cảng thương mại dân sự ở Latakia.

Một đám cháy dữ dội bùng phát, gây lên thiệt hại vật chất lớn. Chưa có thông tin về thương vong nhân sự.

Lực lượng phòng không của Syria nỗ lực đánh trả, phóng nhiều tên lửa phòng ngăn chặn cuộc tấn công, nhưng không thành công.

Không quân Israel bất ngờ ồ ạt tấn công cảng Latakia của Syria. Một đám cháy lớn bùng phát trên địa bàn trong suốt 8 giờ không thể kiểm soát.

Vài giờ sau cuộc tấn công, Thống đốc Latakia, Amer Ismail Hilal tuyên bố, các đội cứu hỏa đã kiểm soát được hỏa hoạn.

Theo hãng thông tấn SANA, các đội cứu hỏa và dân phòng, với sự hỗ trợ của các phương tiện thuộc các cơ quan nông nghiệp, dịch vụ kỹ thuật và vệ sinh môi trường trong Hội đồng thành phố, được triển khai ngăn chặn vụ hỏa hoạn lan rộng và nỗ lực dập tắt đám cháy.

Không quân Israel đánh phá bãi chứa container cảng dân sự ở Latakia, gây lên vụ hỏa hoạn kéo dài 8h

Các quan chức Israel không bình luận về cuộc tấn công. Tel Aviv không bao giờ tuyên bố về những cuộc tấn công vào Syria cũng như những hoạt động xâm phạm chủ quyền của quốc gia này.

Đây là vụ không kích cảng thương mại dân sự Latakia lần thứ 2 trong tháng 12. Ngày 7/12, không quân Israel cũng tấn công cảng Latakia, nhưng không có thiệt hại đáng kể.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top