Không quân Ả rập Xê út không kích các địa bàn do Houthi kiểm soát và quân Iran, “Hezbollah Lebanon”

Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu thông báo đã không kích vào các vị trí quan trọng của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah), và những lực lượng đồng minh trên nhiều địa bàn khác nhau thuộc Yemen.

Hãng tin Ả rập Xê-út, trích tuyên bố của Liên quân “Chúng tôi đã tiến hành một chiến dịch quy mô lớn chống lại các mục tiêu quân sự hợp pháp, đối phó với mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái của Houthi.

Những cuộc không kích của liên quân Ả rập Xê út đãnh phá nhiều địa bàn thuộc tỉnh Dhamar, các khu vực phía bắc tỉnh al-Jawf và Saada và thủ đô Sanaa.

Theo Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu: mục tiêu của trận không kích là các xưởng chế tạo tên lửa và máy bay không người lái (UAV), kho vũ khí và hệ thống thông tin liên lạc của Houthi, một "cơ sở bí mật" của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và lực lượng Hezbollah Lebanon.

Cuộc tập kích hỏa lực đường không được gọi là đòn đáp trả một cuộc tấn công bằng UAV tự sát đánh vào Sân bay Quốc tế Abha thuộc tỉnh Asir, miền nam Ả rập Xê út, vào đầu giờ ngày 18/11.

Liên quân tuyên bố rằng cuộc tấn công bằng UAV của Houthi thất bại Chiếc drone tự sát bị bắn hạ.

Đài truyền hình ủng hộ Houthis - al-Masirah TV - không thông báo thương vong nhân sự hoặc tổn thất về hạ tầng cơ sở trong trận không kích của liên quân do Ả rập Xê út đứng đầu vào Sanaa, và các tỉnh khác.

Cuộc tập kích đường không của Ả rập Xê út dẫn đầu nhằm ngăn chặn cuộc tấn công, và đe dọa, trấn áp tinh thần của lực lượng Houthi.

Nhưng những cuộc không kích tương tự lại khiến Houthi tấn công trở lại bằng tên lửa và UAV tự sát vào lãnh thổ vương quốc dầu mỏ.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top