Israel không kích ngoại ô thành phố Damascus, thủ đô Syria

Sáng sớm ngày 9/2, không quân Israel tiến hành 2 đợt không kích vào các vị trí quân sự xung quanh thủ đô Damascus của Syria trong một tình huống leo thang căng thẳng mới.

Thông tấn Nhà nước Syria (SANA), dẫn nguồn tin quân sự cho biết “Khoảng 12:56 sáng, không quân Israel tiến hành cuộc tấn công đường không, phóng hàng loạt tên lửa hành trình từ phía tây nam của thủ đô của Lebanon Beirut, khoảng 1:10 am tiếp tục thực hiện một cuộc tấn công khác bằng tên lửa đất đối đất. từ Cao nguyên Golan bị chiếm đóng, đánh vào các vị trí xung quanh thành phố Damascus”.

Hỏa lực phòng không dày đặc của quân đội Syria không thể ngăn chặn được hoàn toàn các tên lửa của Israel.

Theo SANA, những cuộc tấn công của Israel khiến 1 quân nhân Syria, Trung úy Zulfiqar Fayez Mansour thiệt mạng, 5 người khác bị thương. Tên lửa cũng gây lên một số tổn thất vật chất.

Phòng không Syria đánh trả, tiêu diệt tên lửa hành trình của Israel ở khu vực lân cận Damascus.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) trong tuyên bố lờ đi hoạt động tấn công khiêu khích đầu tiên vào Syria, nhưng lại cáo buộc, đợt tấn công thứ hai là phản ứng trước hỏa lực phòng không Syria,khi một tên lửa phòng không đi vào không phận Israel và phát nổ trên thị trấn Umm al-Fahm, miền bắc quốc gia này.

IDF viết trên Twitter: “Để đối phó với tên lửa phòng không được phóng từ Syria vào đêm 9/2, IDF đã tấn công các mục tiêu tên lửa phòng không ở Syria, phá hủy radar và một khẩu đội phòng không”.

Truyền thông mạng xã hội Israel cũng chia sẻ bức ảnh một mảnh của tên lửa phòng không Syria phát nổ trên bầu trời Umm al-Fahm và rơi ở thị trấn Jaba gần đó.

Đại sứ Nga tại Syria, Alexander Efimov, lên án những cuộc không kích vi phạm chủ quyền quốc gia và kêu gọi Israel chấm dứt những cuộc tấn công bất hợp pháp vào đất nước.

“Nga lên án mạnh mẽ những cuộc không kích của Israel ở Syria và kêu gọi chấm dứt những hành động này” - Đại sứ Nga tại Syria tuyên bố.

Đây là cuộc tấn công thứ 2 của Israel vào Syria trong 10 ngày qua. Ngày 31/1, không quân Israel cũng tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí quân sự ngoại ô thủ đô Damascus. Không có thông tin về thương vong nhân sự

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top