Houthi tấn công dữ dội các mục tiêu kinh tế quân sự trên lãnh thổ Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12/4, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tuyên bố, quân đội kháng chiến Yemen đã phóng 15 máy bay không người lái (UAV) tự sát và hai tên lửa đạn đạo nhằm vào các mục tiêu quan trọng trên lãnh thổ Ả rập Xê út.

Chuẩn tướng Yahya al-Sari ', phát ngôn viên Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen, tuyên bố: quân đội kháng chiến Yemen tiến hành "Chiến dịch Sha'ban 30", sử dụng 15 UAV mang bom tự sát và 2 tên lửa đạn đạo tấn công các mục tiêu của liên quân Ả rập Xê út ở các địa bàn Jeddah, Khamis Mushait và Jizan thuộc lãnh thổ Ả rập Xê-út.

Các cơ sở dầu mỏ của Aramco ở Jeddah và Al-Jubail bị 10 UAV Sammad-3 tấn công, các vị trí quân sự của liên quân ở Khamis Mushait và Jizan bị 5 UAV Qasef 2K và 2 tên lửa Badr-1tấn công.

Theo phát ngôn viên AnsarAllah, tướng Yahya Sari, các UAV tấn công thành công một số cơ sở chế biến và cung cấp dầu mỏ của công ty Saudi Aramco trên bến cảng phân phối dầu phía đông Jubail, và phía tây thành phố Jeddah vào cuối ngày 11/4.

Các quan chức Ả rập Xê út và công ty dầu mỏ Hoàng gia Ả rập Aramco chưa đưa ra bình luận nào về vụ tấn công. Ngoài ra, Houthi cũng tuyên bố tấn công thành công các mục tiêu quân sự của Liên quân gần các thành phố Jazan và Khamis Mushait, phía tây nam Ả rập Xê út.

Lực lượng Houthi sử dụng UAV tấn công cảng dầu mỏ Jeddah của Ả rập Xê út

Lực lượng Houthi sử dụng UAV tấn công cảng dầu mỏ Jeddah của Ả rập Xê út

Hãng truyền hình Ekhbariya TV Ả rập Xê út cho biết, phòng không quân đội Vương quốc đánh chặn thành công một số UAV và một tên lửa đạn đạo phóng về phía tỉnh Jazan.

Ngày 10/4, truyền thông Houthi thông báo đã phóng 2 UAV Qasef-2K tấn công Sân bay Jizan thuộc tỉnh Jizan và Căn cứ Không quân King Khalid ở tỉnh Asir.

Đây là cuộc tấn công quy mô lớn của lực lượng Houthi trong tháng 4 vào các mục tiêu kinh tế, quân sự quan trọng của Ả rập Xê út. Những cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa là đòn đáp trả những cuộc không kích ác liệt của Liên quân do Ả rập Xê út trên chiến trường Yemen

Ả rập Xê-út đến lúc này không có biện pháp hiệu quả ngăn chặn triệt để các cuộc tấn công đường không vào các mục tiêu kinh tế và quân sự quan trọng chiến lược trên lãnh thổ, không thể đóng cửa biên giới, cũng như không đạt được kết quả khả quan trên chiến trường Yemen.

Những cuộc không kích thường xuyên, hàng ngày của Houthi nhằm đưa Ả rập Xê út vào tình trang chiến tranh và buộc Riyadh phải tìm một giải pháp chính trị để ra khỏi cuộc chiến Yemen. Nhưng có vẻ như Ả rập Xê út vẫn quyết theo đuổi cuộc chiến tốn kém này.

Theo TGO
back to top