Houthi dồn dập tấn công bằng tên lửa và UAV, Ả rập Xê út cuống cuồng chống đỡ

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào sâu trong lãnh thổ Ả rập Xê út, tuyên bố đáp trả những cuộc không kích đẫm máu do Ả rập Xê út vào dân thường tại Yemen.

Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu cho biết, lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn đêm ngày 22 rạng sáng ngày 23.06.2020, nhằm vào thành phố Riyadh, Najran và Jizan của Ả rập Xê út.

Kênh truyền hình al-Masirah cũng thông báo về cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa và UAV của quân đội kháng chiến Yemen.

Video một tên lửa của Houthi đánh vào thành phố Riyadh

Truyền thông mạng xã hội Ả rập Xê út cho biết, có những vụ nổ lớn phía bắc thủ đô Riyadh.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố đánh chặn và phá hủy một số tên lửa đạn đạo do phong trào Houthi phóng vào thành phố Riyadh.

Tên lửa Houthi gây lên những vụ cháy nổ ở thành phố Riyadh

Tên lửa Houthi gây lên những vụ cháy nổ ở thành phố Riyadh

Trong một tuyên bố được đăng tải bởi Hãng truyền thông Ả Rập Xê-út (Saudi Press Agency (SPA), đại tá Turki al-Maliki - phát ngôn viên liên minh - gọi cuộc tấn công là hành động tội ác có chủ ý và có hệ thống nhằm vào dân thường và các mục tiêu dân sự dân sự.

Đại tá al-Maliki cũng cho biết về một cuộc tấn công khác của Houthi đánh vào các thành phố lớn phía nam của Ả Rập Xê-út, tuyên bố phòng không liên minh đánh chặn thành công 8 máy bay không người lái mang bom và 3 tên lửa đạn đạo.

Theo TGO
back to top