Cuộc chiến tốn kém của Nga ở Syria: Ném bom hàng trăm cuộc dọn tàn dư IS

Ngày 1/9, 7 máy bay chiến đấu không quân Nga (VKS) thực hiện 25 cuộc không kích vào các vị trí ân nấp, hầm ngầm và phương tiện cơ động của IS ở khu vực miền Trung rộng lớn của Syria.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập, những cuộc không kích đánh phá nhằm vào các điểm ẩn náu kiên cố của tàn binh khủng bố ở tam giác Hama-Aleppo-Raqqa. Trong vài tháng gần đây, các tay súng khủng bố thực hiện một số cuộc tấn công vào dân thường, cướp lương thực và giết người.

Các cuộc không kích tiêu diệt 9 kẻ khủng bố và làm bị thương 20 tay súng khác.

Không quân Nga không kích IS trên sa mạc miền Trung Syria.

Không quân Nga thường xuyên tiến hành các cuộc không kích yểm trợ cho các lực lượng vũ trang Syria đang tiến hành các chiến dịch truy quét IS ở miền Trung trong năm 2021.

Theo báo cáo gần đây nhất của SOHR, từ đầu tháng 8 đến nay, không quân tiến hành hơn 550 cuộc không kích vào tàn binh IS trên vùng miền trung Syria.

Hàng trăm tay súng khủng bố IS vẫn đang ẩn náu ở vùng miền trung Syria, chủ yếu trong vùng sa mạc gồ ghề giữa đông Homs và tây Deir Ezzor. Những kẻ khủng bố nhận nguồn cung cấp vũ khí trang bị, phương tiện chiến đấu, hậu cần kỹ thuật từ nhóm Hồi giáo cực đoan do Mỹ hậu thuẫn, hiện đang chiếm đóng tại khu vực al-Tanf, đông nam Syria.

Những cuộc không kích hàng ngày, thường xuyên liên tục của không quân Nga và các chiến dịch truy quét liên tiếp của các lực lượng vũ trang Syria đã làm giảm những cuộc tấn công khủng bố của IS.

Nhưng khi còn quân đội Mỹ ở Syria, và các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn vẫn đang kiểm soát những vùng địa bàn rộng lớn, cuộc chiến chống IS sẽ không sớm kết thúc.

Theo TGO
back to top