Chiến trường Yemen: Liên quân không kích thủ đô Sanaa, hàng chục người thương vong

Ngày 19/1, không quân Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành hàng loạt cuộc không kích, tấn công thủ đô Sanaa Yemen, đang nằm trong quyền kiểm soát của phong trào Ansar Allah (lực lượng Houthi).

Những cuộc không kích phá hủy hoàn toàn một nhà máy chế biến chất thải phía tây nam thành phố Sanaa.

Truyền thông liên quân tuyên bố, các cuộc không kích nhắm vào những vị trí và doanh trại lực lượng Houthi. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Ngày 17/1, các máy bay chiến đấu liên quân đánh phá dữ dội một số tòa nhà chung cư phía tây Sanaa.

Theo kênh truyền hình ủng hộ Houthi al-Masirah TV, 14 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương. Nạn nhân cuộc không kích đều là dân thường.

Những cuộc không kích của Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu đánh vào thủ đô Sanaa đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) Houthi vào lãnh thổ Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) ngày 17/1. Cuộc tấn công gây một số thiệt hại nghiêm trọng về vật chất, 3 người thiệt mạng.

Ảnh vệ tinh cho thấy một cơ sở công nghiệp hóa dầu của UAE bị tổn thất sau cuộc tấn công bằng UAV của Houthi

Theo tuyên bố của Liên quân, máy bay chiến đấu F-15 thuộc Không quân Hoàng gia Ả rập Xê út và F-16 của Không quân UAE đã thực hiện những cuộc không kích vào thủ đô Sanaa

Sau những cuộc không kích này, lực lượng Houthi sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công bộ binh và các đòn tập kích hỏa lực bằng UAV và tên lửa đạn đạo vào cả Ả rập Xê út và UAE.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top