Chiến sự Yemen: Tháng 1, Houthi đánh thiệt hai nặng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 5/2, phong trào Ansar Allah công bố những thương vong và tổn thất cơ sở vật chất của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trong cuộc chiến với lực lượng Houthi tháng đầu năm 2021.

Chuẩn tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen, cho biết các du kích Houthi tiêu diệt và làm bị thương 1.283 quân nhân của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu, trong đó có 74 binh sĩ Ả rập Xê út, 75 binh sĩ Sudan. 6 máy bay không người lái của liên quân bị bắn hạ chỉ trong tháng 1.

Tướng Sari nhấn mạnh: "Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen phá hủy hoặc làm hư hỏng 92 xe bọc thép và quân sự trong tháng Giêng".

Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu không thừa nhận bất kỳ tổn thất nào ở Yemen. Thương vong của Ả rập Xê út và Sudan thường được các truyền thông viên thông báo trên mạng xã hội.

Cho đến nay, liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu không đạt được các mục tiêu đã tuyên bố cách đây 5 năm. Phong trào Ansar Allah đang kiểm soát thủ đô Sanaa của Yemen và phần lớn đường biên giới với Vương quốc Dầu mỏ, không ngừng tấn công vào sâu trong lãnh thổ quốc gia này.

Ngày 4/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ngừng hỗ trợ các hoạt động quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu ở Yemen, và ngừng bán vũ khí cho Vương quốc Dầu mỏ. Mặc dù có những tuyên bố bất lợi, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất vẫn tiếp tục các chiến dịch quân sự ở Yemen.

Ngày 5/2, truyền thông Ansar Allah thông báo, lực lượng phòng không quân đội kháng chiến Yemen bắn hạ một máy bay không người lái chiến đấu khác của liên quân. Máy bay không người lái bị bắn rơi có thể là UCAV Wing Loong do Trung Quốc sản xuất, đây là những UAV vũ trang mà Ả rập Xê út sử dụng nhiều trong cuộc chiến tranh.

Houthis bắn hạ 1 UAV của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

Theo TGO
back to top