Azerbaijan tiếp tục công bố video hủy diệt vũ khí trang bị của Armenia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11/10, Bộ Quốc phòng Azerbaijan đã tiếp tục công bố những video về các cuộc không kích gần đây của máy bay không người lái (UAV) vũ trang đánh vào lực lượng Armenia trong vùng chiến sự Nagorno-Karabakh.

Những cuộc không kích của UAV Azerbaijan phá hủy hơn 5 xe vận tải quân sự Armenia. Bảy địa điểm tập trung quân của lực lượng vũ trang Armenia cũng bị các UAV Azerbaijan tấn công. Không rõ những cuộc không kích này tiến hành trước hay sau lệnh ngừng bắn nhân đạo, có hiệu lực từ ngày 10/10.

Truyền thông Azerbaijan cũng công bố video, ghi lại cuộc tấn công một cuộc tấn công bằng đạn lượn thông minh Harop IAI của Israel vào xe vận tải - phóng 2P25 thuộc hệ thống phòng không tầm trung 2K12 Kub của Armenia. 

Một số lượng không xác định các tổ hợp tên lửa phòng không Kub đang nằm trong biên chế của Lực lượng Phòng không Armenia. Hệ thống phòng không của Liên Xô này có tầm bắn 25 km và cũng có nhiều trong trang bị của quân đội Syria.

Trong vài ngày qua, các UAV vũ trang của Azerbaijan và các đạn lượn thông minh (UAV Kamikaze) do Israel sản xuất phá hủy hệ thống phòng không của Armenia, trong đó có 4 tổ hợp phòng không tầm ngắn 9K33 Osa và một số thành phần của hệ thống phòng không tầm xa S-300.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan cùng công bố một số video, ghi lại quang cảnh những địa bàn mà quân đội Azerbaijan đánh chiếm được như các thị trấn Fizuli, Cabrail, Suqovuşan, trong đó có video chuyến tham quan của một số nhà báo tại thị trấn Talish vừa bị chiếm.

Lệnh ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh vẫn đang có hiệu lực. Nhưng những vi phạm cả cả hai bên vẫn tiếp tục diễn ra, điều này cho thấy cuộc chiến Azerbaijan – Armenia có thể sẽ bùng phát trong vài ngày tới, khi Azerbaijan tập trung thêm binh lực và phương tiện chiến đấu.

Theo TGO
back to top