Armenia tuyên bố phá hủy 4 xe tăng, thiết giáp của Azerbaijan

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.07.2020, theo Avia.Pro, quân đội Armenia tuyên bố gây tổn thất nặng nề cho lực lượng vũ trang Azerbaijan, phá hủy 4 chiếc xe tăng thiết giáp trên tuyến biên giới.

Avia.Pro công bố một bức ảnh chụp từ máy bay không người lái, được chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội, ghi lại cảnh 2 chiếc xe thiết giáp của lực lượng Azerbaijan bị phá hủy gần biên giới hai nước.

Một ngày trước, truyền thông mạng xã hội Armeni cho biết, trong những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mang bom của quân đội quốc gia này, Azerbaijan đã mất bốn xe tăng ở khu vực giáp với Armenia.

Bức ảnh do quân đội Armenia đăng tải ghi lại kết quả của một cuộc tấn công phá hủy một xe tăng và và một xe cứu kéo hỗ trợ kỹ thuật (ARV) của Azerbaijan.

Hai chiếc xe tăng và xe cứu kéo Azerbaijan được cho là bị Armenia phá hủy gần biên giới

Hai chiếc xe tăng và xe cứu kéo Azerbaijan được cho là bị Armenia phá hủy gần biên giới

Theo thông tin từ phía Armenia, chiếc xe cứu kéo ARV đang cùng chiếc xe tăng tiến hành kéo những xe bị hư hỏng khỏi khu vực bị tấn công, như thế quân đội Azerbaijan tổn thất nặng nề hơn rất nhiều.

Một phương tiện chiến đấu của Azerbaijan bị bắn cháy trên vùng biên giới

Ngày 17.07.2020, Bộ Quốc phòng Armenia tuyên bố rằng lực lượng phòng không quốc gia này bắn hạ tới 15 máy bay không người lái của người Azerbaijan.

Xung đột giữa các lực lượng Armenia và Azerbaijan bùng phát ngày 12.07, hai nước đều cáo buộc nhau làm gia tăng căng thẳng.

Xung đột biên giới tiếp tục diễn ra giữa Armenia và Azerbaijan, các bên đều tích cực sử dụng máy bay không người lái và pháo binh. Cả hai bên đều chưa sử dụng máy bay chiến đấu, cho thấy tình hình có thể dẫn đến một cuộc xung đột nghiêm trọng hơn.

Ngày 18.09.2020, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chuyển giao vũ khí cho Azerbaijan, khiến tình hình có thể chuyển biến nghiêm trọng hơn và trở thành một cuộc chiến tranh thực sự.

Theo TGO
back to top