An ninh Syria tấn công, ngăn chặn nguồn cung cấp cho khủng bố trong nước

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 24.04.2020, an ninh Syria tiến hành chiến dịch truy quét tội phạm tại thị trấn Salkhad của người Druze, miền nam al-Suwayda, bắt giữ các thành phần phạm pháp bị truy nã.

Thông tấn nhà nước SANA dẫn nguồn tin của Sở Cảnh sát al-Suwayda cho biết, các lực lượng đặc nhiệm, các đơn vị cảnh sát và lực lượng vũ trang địa phương cùng tham gia vào chiến dịch tại thị trấn này.

Cuộc truy quét tội phạm tấn công vào một băng đảng khét tiếng do Nawras al-Eid - kẻ đang bị truy nã về một số tội danh hình sự - cầm đầu. Băng đảng tội phạm này thường xuyên thực hiện các hành vi trộm cắp, bắt cóc đòi tiền chuộc, buôn lậu vũ khí, thậm chí giết người.

Lực lượng an ninh, cùng một nhóm vũ trang địa phương tổ chức bao vây, xông vào biệt thự của al-Eid ở Slkhad vào chiều 24.04.2020. Một số nghi phạm bị bắt giữ, nhưng tên trùm nhóm al-Eid đã trốn thoát.

Kênh truyền hình SANA công bố loạt ảnh, ghi một số lượng lớn đạn dược súng bộ binh, lựu đạn cầm tay phát hiện được bên trong biệt thự. Một nguồn tin từ cảnh sát cho biết, một số thẻ ID và tài liệu của những người bị nhóm tội phạm này bắt cóc cũng được tìm thấy trong ngôi nhà.

Lực lượng an ninh vẫn đang tiếp tục truy nã những kẻ trốn thoát cho đến khi bắt giữ toàn bộ.

An ninh Syria thu giữ nhiều vũ khí của nhóm tội phạm người Druze ở Al-Suwayda. Ảnh SANA

An ninh Syria thu giữ nhiều vũ khí của nhóm tội phạm người Druze ở Al-Suwayda. Ảnh SANA

Ngôi nhà của trùm tội phạm bị lực lượng an ninh Syria tấn công. Video Suwayda 24

Trong những năm chiến tranh, một số nhóm vũ trang đã thành lập tại tỉnh al-Suwayda với tuyên bố bảo vệ cộng đồng người Druze địa phương. Một số nhóm thực sự thực hiện nghĩa vụ này, nhưng có nhiều nhóm trở thành tổ chức buôn bán vũ khí, ma túy, bắt cóc và trộm cắp tài sản bán cho các tổ chức khủng bố.

Các lực lượng an ninh quốc gia Syria đã truy lùng và tấn công các nhóm tội phạm này. Ngày 26.03.2020, an ninh quân đội Syria tiêu diệt 4 tay súng địa phương đang tổ chức tấn công một trạm kiểm soát gần thị trấn Sad al-Ain, phía đông nam al-Suwayda.

Lực lượng an ninh Syria đẩy mạnh tiêu diệt các nhóm tội phạm ở al-Suwayda. Do đây chính là một trong những nguồn cung cấp vũ khí cho thánh chiến. Trấn áp các nhóm tội phạm nguy hiểm này cũng là nguồn cung cấp vũ khí, phương tiện chiến tranh và cơ sở vật chất từ lực lượng nước ngoài thù địch đến các tổ chức khủng bố và cực đoan ở Syria.

Theo TGO
back to top