An ninh Liên bang Nga bắt giữ 6 nghi can hỗ trợ IS ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 31/08/2020, an ninh Nga - FSB bắt giữ sáu nghi can bị cáo buộc tham gia quyên góp tiền cho các tay súng khủng bố IS đang chiến đấu trên chiến trường Syria và Trung Đông.

Chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố diễn ra tại thủ đô Moscow và vùng ngoại ô, tại Dagestan, vùng lãnh thổ Krasnoyarsk và Khanty-Mansi thuộc vùng tự trị Okrug.

FSB đã thu giữ các “Phương tiện liên lạc” và “phương tiện thanh toán” từ những nghi phạm bị giam giữ. Theo kết quả cuộc điều tra, những nghi phạm này có liên hệ với một nhóm tội phạm có những thành viên đã bị kết tội tài trợ cho các phần tử khủng bố ở Syria.

Theo FSB, nhóm này đã hoạt động từ năm 2016 đến tháng 6/2017. Trong thời gian này, những nghi phạm quyên góp tiền cho khủng bố kiếm được nửa triệu rúp. Những trường hợp này sẽ bị xử theo điều khoản “Hỗ trợ các hoạt động khủng bố”. 

FSB không xác định chính xác thời điểm bắt giữ, nhưng cho biết rằng những nghi phạm bị cáo buộc là tội phạm hiện vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa bị đưa vào trại tạm giam chờ xét xử.

Giám đốc FSB Alexander Bortnikov cho biết, lực lượng an ninh Nga đã ngăn chặn gần 160 cuộc tấn công khủng bố trong 10 năm qua, 43 vụ năm 2019 và hơn 20 vụ năm 2020.

Video về vụ bắt giữ các nghi phạm của tổ chức khủng bố

Ngày 24/8/2020, FSB bắt giam một phần tử khủng bố của IS tại Tatarstan khi tên này thực hiện nhiệm vụ quyên góp tài chính cho khủng bố, tuyển dụng và đưa công dân Nga và những công dân các nước thuộc Liên Xô cũ vào Syria chiến đấu. 

Theo tin từ cổng thông tin Nation News, nghi phạm tuyển mộ các tay súng thánh chiến theo mệnh lệnh của tổ chức khủng bố quốc tế IS.

Theo TGO
back to top