Yemen: Tấn công tại tỉnh Bayda, Liên minh quân sự vùng Vịnh... lại thua

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.04.2020, truyền thông Houthi cho biết, các lực lượng kháng chiến Yemen đã đánh bại cuộc tấn công mới do Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansour Hadi tiến hành ở Bayda.

Phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi - chuẩn tướng Yahya Sari'a - cho biết trên tài khoản facebook: “Lực lượng Houthi đánh bại cuộc tấn công của Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út hậu thuấn trên hai hướng, một hướng nhằm vào chiến tuyến của Houthi trong khu vực Dahaki, một hướng khác đánh vào địa bàn dân cư Al-Oqla trong khu vực Arqoub thuộc quận Silo, tỉnh Al-Bayda".

Du kích Houthi giao chiến ác liệt với các đơn vị vũ trang của tổng thống Mansour Hadi kéo dài từ sáng đến tận chiều tối, bẻ gãy nhiều đợt tấn công liên tiếp, gây thương vong nặng nề cho Quân đội Quốc gia Yemen, vốn được Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu hậu thuẫn, phá hủy một số phương tiện chiến đấu của kẻ thù.

Lực lượng Houthi bẻ gãy cuộc tấn công của lực lượng tổng thống Mansur Hadi ở tỉnh Bayda

Chuẩn tướng Sari'a nhấn mạnh, lực lượng quân đội của tổng thống Hadi thương vong hàng chục người và bị thương, buộc phải rút lui, không giành được kết quả trong cuộc tấn công này.

Thất bại trong chiến dịch tấn công vào Bayda, Liên minh quân sự tiến hành liên tiếp 59 cuộc không kích nhằm vào địa phận hai tỉnh Marib và Al-Jawf. Trong đó, có 42 cuộc không kích vào các quận Majzar và Sirwah thuộc tỉnh Marib, và 11 cuộc không kích vào các quận Al-Hazm và Khub và Al-Sha'af thuộc tỉnh Al-Jawf, 5 cuộc không kích vào quận Nehm tỉnh Sana'a và một cuộc không kích vào núi al-Shabkah thuộc vùng Najran.

Theo TGO
back to top