Yemen: Houthi phá hủy hàng loạt xe cơ giới của Liên minh quân sự vùng Vịnh

(khoahocdoisong.vn) - Giao chiến diễn ra ác liệt trên vùng biên giới thuộc tỉnh Asir thuộc Ả rập Xê út và tỉnh Saada của Yemen, du kích Houthi tiến hành các cuộc tập kích vào các nhóm binh sĩ và xe cơ giới thuộc Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Ngày 19.12.2019, lực lượng kháng chiến Yemen, nòng cốt là du kích Houthi tiếp tục tiến công vào Liên minh quân sự trong khu vực đồi núi Majaza. Lực lượng Houthi sử dụng súng bắn tỉa hạng nặng, pháo không giật, mìn tự chế phá hủy một số xe cơ giới của Liên minh Quân sự.

Houthi sử dụng nhiều loại vũ khí phá hủy xe cơ giới của Liên minh quân sự. Video Yemen Press

Lực lượng Houthi sử dụng pháo không giật, súng bắn tỉa tấn công các nhóm binh sĩ thuộc Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi trong tỉnh Saada, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển phá hủy 1 xe thiết giáp của Ả rập Xê út ở Al-Sudais, thuộc tỉnh Najran, Ả rập Xê út.

Du kích Houthi phá hủy 1 xe thiết giáp Ả rập Xê út bằng tên lửa chống tăng. Video Yemen Press 

Trong ngày Liên minh quân sự vùng Vịnh tập kích hỏa lực quận Razih, thị trấn Durayhimi bằng súng cối. Và tiếp tục bắn phá thành phố cảng Al Hudaydah, tấn công một số khu dân cư khác thuộc tỉnh Hodeidah.

Binh sĩ thuộc Liên minh quân sự sử dụng súng máy hạng nặng tấn công khu vực Jableah thuộc quận Tuhaita, phá hỏng một số ngôi nhà dân cư, bắn 13 quả đạn súng cối vào các trang trại của người dân, thiêu hủy nhiều ngôi nhà trong khu vực al-Jah thuộc quận Bait al-Fakih. Sử dụng pháo và súng máy hạng nặng trong quận Duraihmi, không có thông tin về thương vong dân thường.

Những cuộc không kích và pháo kích tiếp tục diễn ra trên nhiều địa bàn do phong trào kháng chiến Yemen kiểm soát, gây thiệt hại cho người dân.

Đáp trả, lực lượng Houthi cũng tăng cường bắn tỉa, phục kích xe cơ giới bằng các loại vũ khí có sức công phá lớn như tên lửa chống tăng có điều khiển, pháo không giật và súng bắn tỉa hạng nặng.

Tuy nhiên, đến thời điểm nay, các bên vẫn chưa tiến hành những chiến dịch tấn công lớn như giai đoạn tháng 10 – 11. 2019.

Theo TGO
back to top