Yemen: Houthi giới thiệu các vũ khí phòng không tầm xa mới

(khoahocdoisong.vn) - Truyền thông lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen vừa công bố bốn hệ thống phòng không tầm xa chế tạo ngay tại Yemen, với năng lực tác chiến có thể thay đổi tiến trình chiến tranh trong cuộc đối đầu với Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu.

Chủ tịch Hội đồng Chính trị Tối cao Yemen và Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Yemen - ông Mahdi al-Mashat - phát biểu trong một buổi lễ ở thủ đô Sana'a ngày 23.02.2020, cho biết đó là các hệ thống phòng không do quân đội kháng chiến Yemen phát triển mang tên Fater-1 (Innovator-1) , Thaqib-1 (Piercer-1), Thaqib-2 và Thaqib-3.

Những tổ hợp vũ khí này đã được đưa vào biên chế sau khi thử nghiệm thành công.

Houthi giới thiệu các hệ thống tên lửa phòng không mới của lực lượng kháng chiến Yemen. Video Yemen Wrath

Thiếu tướng Mohamed al-Atefy - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Yemen, và Thiếu tướng Mohamed al-Ghammari - Chủ tịch Bộ Tổng tham mưu, Chuẩn tướng Yahya Saree - phát ngôn viên của lực lượng vũ trang Yemen, cũng tham dự buổi lễ và giới thiệu các vũ khí mới của nước này.

Ông Mashat đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Quốc phòng Yemen trong phát triển và hiện đại hóa các hệ thống vũ khí quân sự. Và khẳng định những hệ thống phòng không mới sẽ thay đổi tiến trình của cuộc chiến chống Liên minh xâm lược, mở đường cho việc phát triển các hệ thống tinh vi tiêu diệt kẻ thù.

Ngày 22.02.2020, tướng Saree cho biết, các đơn vị phòng không Yemen kháng chiến đã ngăn chặn thành công cuộc không kích do Ả rập Xê út dẫn đầu trên địa phận một quận chiến lược phía đông thủ đô Sana'a của Yemen.

Phát ngôn viên lực lượng không quân Yemen - Thiếu tướng Abdullah al-Jafri - ca ngợi khả năng của lực lượng phòng không Yemen đã bắn hạ máy bay chiến đấu đa chức năng Tornado của Không quân Hoàng gia Ả rập Xê út trên địa phận tỉnh Jawf, phía bắc Yemen.

Trả lời phỏng vấn trang Mirat al-Jazeera tiếng Ả rập, Thiếu tướng Abdullah al-Jafri khẳng định năm 2020 sẽ là năm của các hệ thống phòng không hiện đại và tiên tiến, có thể đeo bám, đánh chặn hoặc bắn hạ máy bay kẻ thù.

Một quan chức quân sự hàng đầu của Yemen cho biết năm 2020, các hệ thống phòng không quân đội kháng chiến Yemen sẽ đủ khả để thay đổi tiến trình các trận chiến chống lại Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Theo TGO
back to top