Yemen: Houthi đã dùng tên lửa đạn đạo tấn công cuộc diễu binh của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 01.08.2019, lực lượng Houthi đã tấn công cuộc duyệt binh tại thành phố Aden phía nam Yemen, khiến hàng chục binh sĩ Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn. Thông tin mới nhất cho thấy lực lượng Houthi đã dùng tên lửa đạn đạo tấn công cuộc diễu binh này. Trong số binh lính thiệt mạng và bị thương có cả cấp tướng.

Thiếu tướng  Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng Houthi cho biết, tiểu đoàn tên lửa Yemen thuộc lực lượng này đã tấn công cuộc diễu binh bằng một máy bay không người lái tự sát Qasef-2K (UAV) và một tên lửa đạn đạo chiến thuật mới.

Vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Houthi vào cuộc diễu hành quân sự ở thành phố Aden. Video truyền thông Yemen

Phát ngôn viên lực lượng Houthi cho biết, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, thông qua cuộc diễu hành quân sự ở Aden, định tiến hành cuộc tấn công vào chiến tuyến của lực lượng Houthis ở các tỉnh Dali 'và Taiz.

Truyền thông chính thức của Ả rập Xê út cho biết, một tên lửa đạn đạo của Houthis đánh trúng lễ đài chính cuộc diễu hành. Ngoài ra một xe đánh bom tự sát (VBIED) cũng phát nổ trong đồn cảnh sát gần đó.

Hậu quả nặng nề sau vụ tấn công tên lửa đạn đạo vào Aden. Video truyền thông Yemen

Truyền hình al-Arabiya cho biết, hơn 40 quân nhân thiệt mạng trong vụ tấn công. Chỉ huy lực lượng dự bị và yểm trợ, thiếu tướng Munir Yafa'i và nhiều sĩ quan cao cấp khác của Quân đội Quốc gia Yemen, được Ả rập Xê út hậu thuẫn cũng nằm trong số những người bị thương.

Theo TGO
back to top