Yemen: Du kích Houthi đánh xuyên biên giới, "nhà giàu" Ả rập Xê út cuống cuồng chống đỡ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14.06.2020, du kích Houthi tiến hành cuộc đột kích vào một số điểm chốt phòng ngự của Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu trong khu vực al-Azhur gần dãy núi al-Qais thuộc tỉnh Jizan phía nam Ả rập Xê út.

Kênh truyền hình Yemen Wrath công bố video ghi lại cuộc đột kích của lực lượng du kích Houthi vào trận địa phòng ngự của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Trong video cho thấy du kích Houthi tấn công trận địa phòng ngự của Liên minh bằng các loại vũ khí bộ binh, súng phóng lựu RPG và cả tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM).

Trong trận tấn công tại khu vực al-Azhur, du kích Houthi tiến công đánh chiếm các trận địa phòng ngự, diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Không quân Ả rập Xê út cố gắng không kích yểm trợ, nhưng do địa hình đồi núi phức tạp và du kích Houthi đã có kỹ năng ẩn nấp ngụy trang, mà Các cuộc không kích hầu như không gây thương vong cho các du kích Yemen.

Du kích Houthi tiến công trên địa phận tỉnh Jizan thuộc lãnh thổ Ả rập Xê út

Lực lượng Houthi hiện đang đẩy mạnh các cuộc tấn công dọc biên giới Yemen – Ả rập Xê út. Các đơn vị quân đội kháng chiến Yemen đồng thời tiếp tục các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào lãnh thổ Ả rập Xê út.

Lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu chủ động tuyên bố ngừng bắn để chống dịc Covid-19. Nhưng thực tế lại tiếp tục không kích và tiến hành các cuộc tấn công. Những động thái này khiến cho lệnh ngừng bắn mong manh ở Yemen sẽ bị vô hiệu hóa trong thời gian tới. 

Nếu lệnh ngừng bắn bị vô hiệu hóa, các đơn vị kháng chiến Yemen sẽ tiến hành các chiến dịch tiến công quy mô lớn.

Theo TGO
back to top