Video Tên lửa chống tăng TOW phá hủy xe ủi đất bánh hơi của dân quân người Kurd

Ở Syria, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và các nhóm Al-Qaeda vẫn tiếp tục sử dụng tổ hợp vũ khí chống tăng có điều khiển BGM-71 TOW do Mỹ sản xuất tấn công xe tăng, xe thiết giáp và các phương tiện cơ giới khác.

Ngày 18/11, nhóm Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn sử dụng vũ khí chống tăng TOW tấn công một xe ủi đất bánh hơi của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn, đang hoạt động trên vùng lân cận làng Mari, tỉnh Aleppo.

Xạ thủ điều khiển tổ hợp TOW tấn công xe ủi bánh hơi là Suhail Abu Al-Taw, một trong số những tay súng Hồi giáo cực đoan.

Chiến binh này được huấn luyện sử dụng BGM-71 TOW bởi huấn luyện viên quân sự Mỹ, trong các trại đào tạo chiến binh chống lại chính quyền Damascus giai đoạn từ năm 2015 - 2018.

Người lái xe ủi bánh lốp không nhìn thấy quả tên lửa đến cho đến tên lửa đâm vào khoang động cơ.

Một vụ nổ, bốc lên một đám bụi lớn và thùng nhiên liệu bùng cháy. Không rõ người lái xe ủi bị thương ở mức độ nào, nhưng ở giây thứ 25, lái xe có thể tự chạy đến nơi ẩn nấp an toàn.

Căng thẳng tiếp tục gia tăng giữa SDF và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng cường binh lực trên địa phận tỉnh Aleppo và trên vùng biên giới đông bắc Syria, chuẩn bị xé bỏ thỏa thuận ngừng bắn và tấn công vào những địa bàn do SDF kiểm soát.

Ngược lại, các chiến binh người Kurd thuộc SDF cũng thường xuyên tiến hành các hoạt động đột nhập, bắn tỉa chống lại quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top