Video SDF tấn công dữ dội quân Thổ Nhĩ Kỳ ở Aleppo của Syria

Ngày 10/9, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) công bố video, ghi lại cuộc tấn công vào một đồn quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở làng al-Yashilly, cạnh thành phố al-Bab, phía bắc Aleppo của Syria, hiện do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

Hội đồng quân sự al-Bab (BMC), một chi nhánh lực lượng của SDF trên vùng phía bắc Aleppo đã thực hiện cuộc tấn công dữ dội này.

Các tay súng người Kurd BMC đã tấn công đồn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bằng một quả bom đường hầm, sau đó tấn công công sự và phương tiện cơ giới xung quanh đồn bằng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM, vũ khí tầm xa quen thuộc của lực lượng này.

Dân quân người Kurd tấn công quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Aleppo.

Sau cuộc tấn công, BMC tuyên bố, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Ankara hậu thuẫn gánh chịu những tổn thất lớn: 12 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 11 người khác bị thương, 3 người trong tình trạng nguy kịch; 10 tay súng Hồi giáo cực đoan Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thiệt mạng và 10 người khác bị thương; 3 xe bọc thép và 2 xe công trình (xe ủi) bị phá hủy.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một sĩ quan thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Truyền thông mạng xã hội Thổ Nhĩ Kỳ công bố các ảnh, cho thấy một chiếc xe bọc thép M113 bị phá hủy bởi bom đường hầm.

BMC tuyên bố, cuộc tấn công quy mô lớn chưa từng có này là phản ứng đáp trả những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và pháo binh của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, khiến một số chiến binh và chỉ huy chiến trường của SDF thiệt mạng.

Cuộc tấn công của SDF vào đồn al-Yashilly cho thấy lực lượng dân quân người Kurd bắt đầu tăng cường các cuộc tấn công quy mô lớn chống lại lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến phía bắc và đông bắc Syria.

Đây có thể sẽ là nguyên nhân cho một chiến dịch mới mà Thổ Nhĩ Kỳ có thể tiến hành, nhằm vào những địa bàn mà người Kurd kiểm soát. Trong trường hợp này, sẽ bùng phát một cuộc chiến mới, lôi kéo cả quân đội Syria vào cuộc đối đầu với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã biến tướng từ lực lượng dân quân chống IS trở thành lực lượng khiêu khích và kích động chiến tranh ở Syria.

Theo TGO
back to top