Video: Houthi trưng bày xác máy bay không người lái CH-4 Trung Quốc ở Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 16.01.2020, Yemen Wrath, kênh truyền thông của Houthi công bố video ghi cảnh xác chiếc máy bay không người lái vũ trang (UCAV) CH-4 do Trung Quốc sản xuất của Ả rập Xê út.

Ngày 07.01.2020, chiếc UCAV hiện đại của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đã bị tiểu đoàn phòng không của quân đội kháng chiến Yemen bắn hạ trên không phận tỉnh al-Jawf.

Phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi - chuẩn tướng Yahya Sare'a - cho biết, phòng không Yemen đã bắn hạ chiếc UCAV này ở Al-Jawf khi nó đang không kích các nhóm du kích Houthi. Đây cũng là chiếc UCAV thứ tư bị lực lượng Houthi bắn hạ.

Chuẩn tướng Yahya Sare'a nhấn mạnh, năng lực chiến đấu của phong tràoHouthi đã tăng gấp 400% so với những năm đầu của cuộc chiến tranh.

Công nghiệp quốc phòng của lực lượng Houthi có khả năng chế tạo các hệ thống tên lửa đất đối đấy, tên lửa phòng không và các loại máy bay không người lái tấn công và trinh sát khác nhau.

Hiện nay lực lượng kháng chiến Yemen có đủ loại vũ khí tấn công trên không, trên biển và trên đất liền, đánh sâu vào lãnh thổ của kẻ thù, Chuẩn tướng Yahya Sare'a nói: “Các lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công quân sự trên lãnh thổ Ả rập Xê út và các nước tham chiến trong liên minh quân sự vùng Vịnh.

Xác chiếc UCAV do Trung Quốc sản xuất của Ả rập Xê út, bị bắn hạ ở Yemen. Video Yemen Wrath

Video chiếc CH-4 bị Houthi bắn hạ ở Yemen

Theo TGO
back to top