Video du kích Houthi phá hủy hàng chục phương tiện chiến tranh của Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 31/5 và ngày 1/6, kênh truyền hình Yemen Wrath công bố loạt video, ghi lại các cuộc tấn công hỏa lực của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) trong chiến dịch tấn công quy mô lớn trên địa phận tỉnh Jizan, miền nam Ả rập Xê út.

Các video ghi lại cảnh du kích Houthi sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển tấn công phá hủy một xe tăng chiến đấu M1A2S Abrams, một tổ hợp vũ khí phòng không M163 Vulcan, ba pháo phòng không tự động ZU-23-2 23 mm của quân đội Ả rập Xê-út và lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi (được Riyadh hậu thuẫn).

Một video ghi lại cảnh lực lượng Houthi sử dụng thuốc nổ mạnh phá hủy một xe M113A4 của quân đội Ả rập Xê út.

Lực lượng Houthi hiện đã tiến đến ngoại ô thị trấn al-Khobhd, cách thành phố Jizan hơn 3 km.

Trong cuộc tấn công này, khoảng 80 quân nhân quân đội Ả rập Xê út, quân đội Sudan và lực lượng quân sự Yemen của tổng thống Hadi thiệt mạng hoặc bị thương. Lực lượng Houthi phá hủy 29 phương tiện chiến đấu, thu giữ rất nhiều vũ khí, trang thiết bị quân sự của Liên quân Ả rập Xê Út.

Trong hơn sáu năm chiến tranh, Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu vẫn tiếp tục bị lực lượng Houthi tiến công vào sâu trong lãnh thổ quốc gia này và kiểm soát khu vực biên giới. Lực lượng Houthi, dù binh lực yếu hơn, không có lực lượng không quân, vẫn tiếp tục duy trì ưu thế chiến trường trong các vùng chiến sự.

Theo TGO
back to top