Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran diễn tập quân sự trên Vịnh Ba Tư

Theo IRNA, các đơn vị binh chủng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) bắt đầu cuộc diễn tập quân sự 'The Great Prophet 17' (Payambar-e Azam 17) trên bờ biển Vịnh Ba Tư.

Các cuộc diễn tập bắt đầu ngày 20/12, và dự kiến ​​kéo dài trong 5 ngày.

Phát ngôn viên cuộc diễn tập Payambar-e Azam 17, tướng Abbas Nilforoshan, cho biết: 'Cuộc diễn tập nhằm nâng cao cấp độ sẵn sàng chiến đấu của IRGC, sử dụng các trang thiết bị và chiến thuật tiên tiến nhất, sẵn sàng đối phó với các mối đe dọa của kẻ thù và chiến tranh trong tương lai'.

Lực lượng bộ binh, hải quân và không quân IRGC, các đơn vị của Lực lượng kháng chiến Basij, một tổ chức bán quân sự hoạt động với hậu thuẫn của IRGC, tham gia vào cuộc diễn tập chung.

Những cuộc diễn tập riêng biệt được tổ chức tại các tỉnh Khuzestan, Bushehr và Hormozgan. Trong những giờ đầu ngày 20/12, cuộc diễn tập được tiến hành phía nam của tỉnh Bushehr và một phần của Vịnh Ba Tư.

Đồng thời, Bộ tổng tham mưu Quân đội Iran bắt đầu cuộc thanh kiểm tra trạng thái sẵn sàng chiến đấu của lực lượng phòng không khu vực nhà máy hạt nhân Bushehr.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) bắt đầu cuộc diễn tập quân sự 'The Great Prophet 17' (Payambar-e Azam 17) trên bờ biển Vịnh Ba Tư.

Đề cập đến sự tham gia của các binh chủng và lực lượng dân quân, phát ngôn viên cuộc diễn tập cho biết “hoạt động tác chiến chống lại các loại mối đe dọa khác nhau có đặc điểm đồng bộ, chặt chẽ và liên kết phối hợp trong các miền tác chiến mềm, bán cứng và cứng sẽ được thực hiện lần đầu tiên trong cuộc diễn tập này”.

Ngày 21/12, lực lượng không quân vũ trụ IRGC sử dụng UAV và máy bay chiến đấu tấn công hàng loạt mục tiêu cố định và di động trên mặt đất và trên biển bằng bom điều khiển với độ chính xác cao.

Các lực lượng vũ trang Iran tổ chức diễn tập trận quân sự định kỳ trong cả năm. Đảm bảo các đơn vị thường xuyên trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất.

Các quan chức Iran nhiều lần nhấn mạnh rằng Cộng hòa Hồi giáo không ngừng phát triển năng lực quốc phòng, sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ mọi ý đồ xâm phạm chủ quyền đất nước.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top