UAV Mỹ diệt một phần tử IS trong khu vực do người Kurd kiểm soát ở Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 4/5, máy bay không người lái (UAV) Mỹ tiến hành cuộc không kích tiêu diệt một cựu chỉ huy “nổi dậy” trên vùng nông thôn phía đông nam Deir Ezzor, hiện đang do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát.

Cựu chỉ huy phiến quân, "Bassim Atuan al-Bilal", bị một chiếc UAV tấn công và thiệt mạng tại chỗ khi đang lái chiếc xe tải nhỏ trở về nhà từ nhà thờ Hồi giáo al-Balhawi trên vùng ngoại ô thị trấn Shnan.

Một lực lượng lớn SDF nhanh chóng được triển khai, phong tỏa hoàn toàn hiện trường cuộc tấn công, ngăn chặn không cho người dân tiếp xúc.

Chiếc xe tải của phần tử Hồi giáo cực đoan bị trúng tên lửa tử UAV Mỹ

Chiếc xe tải của phần tử Hồi giáo cực đoan bị trúng tên lửa tử UAV Mỹ

Trên tài khoản chính thức Twitter, Đại tá Wayne Marotto , phát ngôn viên Liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tuyên bố, UAV quân đội Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công tiêu diệt một "kẻ khủng bố" IS ở Deir Ezzor. Đại tá Marotto không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết bổ sung nào.

Phát ngôn viên Liên quân cho biết: “Lực lượng Đặc nhiệm Hỗn hợp - Chiến dịch Giải quyết sự Kế thừa (CJTF – OIR) tiến hành cuộc không kích loại bỏ một tên khủng bố Daesh gần Deir Ezzor, Syria hôm nay”. “Liên minh (do Hoa Kỳ dẫn đầu) và các đối tác của chúng tôi tiếp tục sứ mệnh tấn công Daesh, phá hủy cơ sở vật chất và loại bỏ tàn dư Daesh (IS).”

Phần tử khủng bố Bassim Atuan al-Bilal bị UAV Mỹ tiêu diệt ở Deir Ezzor

Phần tử khủng bố Bassim Atuan al-Bilal bị UAV Mỹ tiêu diệt ở Deir Ezzor

Truyền thông mạng xã hội đối lập, thánh chiến cho biết, al-Bilal là cựu chỉ huy của tổ chức Quân đội Syria Tự do (FSA) do Mỹ hậu thuẫn, thủ lĩnh của nhóm cực đoan có tên gọi là Jund al-Rahman. Trong những năm gần đây, al-Bilal đã làm việc với tư cách là nhân viên cung cấp khí gas cho chính quyền dân sự dưới quyền kiểm soát SDF.

Rất có thể theo CIA, al-Bilal từng là chỉ huy bí mật của IS. Thực tế này khẳng định một vấn đề, lực lượng nổi dậy Syria có quan hệ với các nhóm khủng bố thánh chiến, việc phần tử này hoạt động trong khu vực kiểm soát của SDF cho thấy, những tay súng IS hoạt động rất nhiều trên vùng đông bắc Syria.

Theo TGO
back to top