Thánh chiến Palestine phóng hàng nghìn rocket, quân đội Israel tiến hành gần 1000 cuộc không kích

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13/5, các nhóm Hồi giáo thánh chiến Palestine dồn dập phóng hàng loạt tên lửa vào các mục tiêu nhạy cảm, trong đó có cả các thành phần của hệ thống phòng không Iron Dome của quân đội Israel.

Chiều ngày 13/5, Lữ đoàn al-Quds, nhóm vũ trang của Lực lượng thánh chiến Hồi giáo Palestine phóng một loạt tên lửa vào một hệ thống phóng tên lửa Iron Dome (Vòm Sắt) gần thị trấn Nir Yitzhak, phía đông Dải Gaza.

Ba giờ sau cuộc tấn công của Lữ đoàn al-Quds, lực lượng vũ trang thánh chiến Phong trào Hamas, nhóm Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, tiếp tục phóng tên lửa vào hai trạm radar phát hiện và theo dõi mục tiêu EL / M-2084 của hệ thống Iron Dome phía đông Gaza.

Mặc dù có hai cuộc tấn công liên tiếp, nhưng không có chi tiết nào được các quan chức ở Israel công bố.

Lực lượng thánh chiến Palestine tiếp tục phóng hàng trăm quả rocket vào nhiều mục tiêu khác nhau trên vùng miền trung và miền nam Israel. Một mục tiêu nhạy cảm là sân bay Quốc tế Ramon, cách Gaza khoảng 220 km về phía đông nam. Các khu vực bị tấn công ở Israel là Zru'a, Tkuma, Zimrat and Shuva, Kfar Azza, Sa'ad, Alumim, Yakhini, Nir Moshe, Shavei Darom, Mefalsim, Nir Am Shooting Range, Gavim, Sapir College, Yoshivia, Nir Akiva.

Lực lượng thánh chiến Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam đã sử dụng tên lửa hạng nặng Ayyash-250, giới thiệu trong 1 video cuối ngày 13/5, tấn công vào các mục tiêu quân sự nhạy cảm của Israel.

Không quân Israel không kích Dải Gaza

Theo tuyên bố chính thức của Không quân Israel, lực lượng đã phóng hơn 1.750 quả rocket đã được bắn từ Gaza kể từ khi xung đột bùng phát ngày 10/5. Hệ thống Iron Dom đã ngăn chặn "hàng trăm" quả rocket này. Quân đội Israel thực hiện gần 1.000 cuộc không kích vào Gaza. Bộ Y tế Palestine cho biết: 87 người, bao gồm 18 trẻ em và 8 phụ nữ thiệt mạng trong các cuộc không kích đến nay và con số tiếp tục tăng.

Theo TGO
back to top