Tấn công vào tỉnh Hodieda của Yemen, lính chuyên nghiệp của Liên minh Ả rập lại thua du kích Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 01.01.2020, lực lượng kháng chiến Yemen, phong trào Houthi đã đánh bại một cuộc tấn công ở quận Hais thuộc tỉnh Hodieda. Bắn hạ một máy bay không người lái trinh sát ở huyện Hayran, tỉnh Hajjah.

Yemen Press dẫn nguồn tin quân sự Yemen cho biết, liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiếp tục vi phạm thỏa thuận đình chiến được Liên Hiệp Quốc bảo trợ, tiến hành cuộc tiến công vào phía tây làng Magari thuộc quận Hais.

Lực lượng Houthi triển khai lực lượng đánh trả, bẻ gãy cuộc tấn công, diệt và làm bị thương một số binh sĩ của Liên minh vùng Vịnh.

Không quân Ả rập Xê út tiến hành không kích sân bay Hodieda, pháo binh Liên minh quân sự cũng bắn bừa bãi vào mục tiêu này và một khu dân cư gần sân bay.

Tại tỉnh Asir, không quân Ả rập Xê út tiến hành 2 cuộc không kích vào phía tây huyện Majazah và một cuộc không kích phía đông huyện này.

Lực lượng Houthi giao chiến ác liệt với các đơn vị Liên minh quân sự vùng Vịnh trong huyện Hayran tỉnh Hajjah, Yemen.

Lực lượng Houthi sử dụng ATGM săn cơ giới của Liên minh quân sự. Video Yemen Press

Pháo binh quân đội kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi tấn công tiêu diệt xe cơ giới của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Video Yemen Press

Theo TGO
back to top