Syria: Video cuộc chiến khốc liệt với thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Idlib của Syria

(khoahocdoisong.vn) - Kênh truyền hình ANNA News công bố video tài liệu, ghi lại các trận đánh ở Idlib từ ngày 23.02 đến ngày 06.03.2020 do phóng viên chiến trường ANNA News thực hiện, với các cảnh quay những cuộc không kích / pháo binh của Nga và Syria.

Trong các video, sau khi bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (yểm trợ cho lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến) sử dụng pháo binh và máy bay không người lái UCAV tấn công gây tổn thất, quân đội Syria tổ chức tiến công ban đêm với tăng thiết giáp, trong đó có xe tăng T-90, sử dụng kính nhìn đêm quang ảnh nhiệt NPZ PT-3.

Trong video, quân đội Syria tiến công giải phóng thị trấn Kafr Nabl đêm ngày 25.02.2020. Những cuộc tấn công được tiến hành dưới hỏa lực yểm trợ mạnh và chính xác của pháo binh Syria và không quân Nga – Syria, tiêu diệt các mục tiêu cơ động và các phương tiện hỏa lực của thánh chiến.

Do các UCAV của Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng kính ngắm quang hồng ngoại, cuộc tấn công của quân đội Syria vào thị trấn Seraqib được tiến hành lúc 3 giờ sáng, bởi các đơn vị bộ binh đặc nhiệm của sư đoàn 25 (sư đoàn Tiger) và không sử dụng tăng thiết giáp.

Phóng viên ANNA News cho biết, binh sĩ quân đội Syria tiến công từ ngôi nhà này sang ngôi nhà khác, không đánh dọc đường để tránh các cuộc tấn công từ UCAV của Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Syria tiến công trên chiến trường Idlib. Video ANNA New

Thay đổi chiến thuật kịp thời đã giảm đi nhiều thương vong cho quân đội Syria, một số nguồn tin từ Avia.pro cho rằng, hệ thống các phương tiện tác chiến điện tử đã hạn chế rất nhiều các hoạt động của những UCAV Thổ Nhĩ Ky, khiến các đòn tấn công không đánh trúng mục tiêu.

Hơn thế nữa, phòng không Syria cũng bắt đầu tác chiến hiệu quả, gây nhiều tổn thất cho UCAV của Thổ Nhĩ Kỳ, giúp quân đội Syria giành lại ưu thế chiến trường ở Idlib.

Theo TGO
back to top