Syria: Video chiến dịch tấn công của “Hổ Syria” ở miền bắc Hama, Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Kênh truyền hình ANNA News công bố phóng sự video, ghi lại chiến dịch tiến công của Quân đội Syria trên địa phận miền bắc tỉnh Hama và tiến vào tỉnh Idlib. Chiến dịch tấn công tạm dừng do không đạt được mục tiêu theo kế hoạch.

Video này ghi lại toàn cảnh các đơn vị Quân đội Syria tiến công chọc thủng các tuyến phòng thủ của thánh chiến, chiếm giữ thị trấn đầu tiên dọc theo hướng tây nam dãy núi Al-Zawiya trên vùng nông thôn tây nam Idlib.

Giải phóng được nhiều làng và thị trấn, trong đó có thị trấn Qasabiyah phía tây nam Idlib, quân đội Syria liên tục phải đánh trả các cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Sư đoàn Tiger cũng tiến hành các cuộc tấn công nhằm mở rộng những địa bàn chiến lược. Nhưng các bên tham chiến đều không giành được kết quả đáng kể.

Tiến hành chiến dịch Hama – Idlib, quân đội Syria - chủ công là lực lượng Tiger - muốn chiếm được một diện tích đủ lớn, gây sức ép buộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rút về nước và các nhóm thánh chiến như Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), Liên minh mặt trận giải phóng quốc gia (NLF) thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA), nhóm Jaysh Al-Izza thuộc FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn phải hạ vũ khí đầu hàng.

Tuy nhiên, quân đội Syria cũng không phải là một đội quân thực sự có kỷ luật, có ý chí chiến đấu. Hậu quả của những nhược điểm kinh niên này là mặc dù có quân số đông, vượt trội về pháo binh và không quân, nhưng quân đội Syria hầu như không dành được ưu thế chiến trường, thường xuyên thất bại trong các cuộc tấn công, và tổn thất sinh lực rất lớn.

Phóng sự video ANNA News về chiến dịch tấn công của Lực lượng Tiger đầu tháng 6.2019​​

Theo Theo TGO
back to top