Syria: Thua nhiều, Sư đoàn Cơ giới số 4 lại phát động tấn công vào Kabani

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26.12.2019, sau cuộc tấn công thất bại trước đó 2 ngày, quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Cơ giới số 4 tiếp tục cuộc tấn công vào tuyến phòng ngự của lực lượng khủng bố trên vùng đông bắc Latakia.

Như thường lệ, đơn vị xung kích tiến hành cuộc tấn công là Lữ đoàn 42 thuộc Sư đoàn Cơ giới số 4. Cuộc tấn công bắt đầu bằng màn pháo kích ác liệt vào chiến tuyến phòng ngự của thánh chiến trên khu vực phía bắc dãy núi Zuwayqat.

Sau hàng loạt pháo hạng nặng và tên lửa Golan, Quân đội Syria triển khai thành nhiều mũi đánh vào tuyến phòng thủ của các tay súng thuộc Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria). Mục tiêu là đánh chiếm một số ngọn đồi trong khu vực.

Pháo binh quân đội Syria đánh phá tuyến phòng thủ thánh chiến ở Kabani, Latakia. Video Sputnik

Al-Masdar News, dẫn nguồn tin từ chiến trường Latakia cho biết, các binh sĩ Syria chiếm được một số đỉnh đồi phía nam Kabani sau trận chiến dữ dội với các tay súng thánh chiến.

Quân đội Syria dự kiến tiến sâu hơn về phía Kabani trong những giờ tới, trước khi lực lượng thánh chiến lại triển khai cuộc phản công chiếm lại các địa bàn phòng ngự trên dãy núi Zuwayqat.

Những trận đánh giằng co kiểu này đã diễn ra trong nhiều tháng, các đơn vị vũ trang Syria có thể chiếm được một số cao điểm phía nam Kabani, nhưng sau đó lại rút lui khi lực lượng thánh chiến tiến hành phản công.

Những trận đánh lặp đi lặp lại khiến nhiều nhà bình luận quân sự cho rằng, sư đoàn cơ giới số 4 dường như đang thực hiện nhiệm vụ nghi binh, kìm chân hàng nghìn tay súng thánh chiến ở Kabani. Để quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25, Quân đoàn Tình nguyện số 5 cùng Vệ binh Cộng hòa tấn công thuận lợi trên địa phận tỉnh Idlib, có ý nghĩa chiến lược hơn so với vùng đông bắc Latakia.

Theo TGO
back to top