Syria: Tên lửa Iskander và Không quân Nga thực hiện chiến thuật "cắt dạ dày" khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Chiều 21/3, không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các mục tiêu của các nhóm thánh chiến trong vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria, đánh phá các vị trí trú quân, các cơ sở kinh tế của khủng bố Al-Qaeda Syria.

Quân đội Nga phóng một tên lửa đạn đạo, rất có thể là 9K720 Iskander, từ Căn cứ Không quân Hmemim trên bờ biển Syria vào một mục tiêu không xác định gần làng Salwah, trên vùng biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ phía bắc Idlib.

Truyền thông mạng xã hội Syria cho biết, cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào trụ sở của Quân đoàn al-Sham, một trong những nhóm thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn lớn nhất ở Greater Idlin. Nhưng truyền thông chính thức nhà nước Syria không có bình luận.

Các máy bay chiến đấu Su-35 và Su-34 của không quân Nga thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào thị trấn Saramada phía bắc Idlib, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, thị trấn Bsanqul ở phía nam Idlib.

Những cuộc không kích vào thị trấn Saramada phá hủy một nhà máy khí đốt thuộc sở hữu của Watad Petroleum, một công ty bình phong nằm trong quyền kiểm soát của tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), bán khí đốt để phục vụ cho nguồn tài chính của các nhóm khủng bố.

Một hãng xe vận tải của nhóm khủng bố, cũng trở thành mục tiêu các cuộc không kích của Nga. Hàng chục xe tải bị hư hỏng, phá hủy.

Những cuộc không kích của Nga có thể là đòn trừng phạt đối với một cuộc tấn công khủng bố bằng tên lửa hạng nặng tự chế nhằm vào thành phố Aleppo. Những tên lửa này phóng từ Greater Idlib, tấn công các quận al-Fardous và al-Salhin của thành phố khiến hai thường dân thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Theo TGO
back to top