Syria: Sư đoàn Tiger tiếp tục chiếm thêm 3 thị trấn ở miền nam Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Đêm ngày 23.02.2020, quân đội Syria trải qua một đêm dài vội vã tiến công trên vùng miền nam Idlib, đánh chiếm một số địa bàn quan trọng trong khu vực núi Jabal Al-Zawiya.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Idlib cho biết, Quân đội Syria giành được quyền kiểm soát thị trấn Kafr Sijnah, sau khi đã đập tan chiến tuyến của khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trong thị trấn.

Quân đội Syria tiến vào thị trấn Kafr Sijnah

Sau khi chiếm thị trấn then chốt này, Quân đội Syria mở rộng tấn công, tấn chiếm nhiều thị trấn và làng mạc gần Kafr Sijnah.

Hệ thống phòng thủ của thánh chiến trên khu vực phía nam tỉnh Idlib sụp đổ, các đơn vị quân đội Syria đang tiến hành đánh chiếm toàn bộ vùng núi Jabal Al-Zawiya, từng là thành trì của chiến binh thánh chiến trong các cuộc tấn công trên địa phận tỉnh Hama cạnh tỉnh Idlib.

Các đơn vị quân đội Syria đánh chiếm được thị trấn Ma'ar Taseen, Jabla và Ma'ar Tamatar thuộc trung tâm Jabal Al-Zawiya và tiến công về hướng thị trấn Kafr Nabl, nơi tập trung một số lượng lớn các tay súng HTS trong khu vực Jabal Al-Zawiya.

Những đơn vị xung kích của Sư đoàn Tiger đang cố gắng làm chủ vùng Jabal Al-Zawiya, giành quyền kiểm soát tuyến đường cao tốc Aleppo-Latakia (M-4).

Quân đội Syria tiến công trên chiến trường phía nam Idlib. Video Ruptly

Theo TGO
back to top