Syria: Sư đoàn Cơ giới số 4 sa lầy trong trận chiến giành thị trấn Kabani

(khoahocdoisong.vn) - Sư đoàn Cơ giới số 4 (Quân đội Syria), tiếp tục tiến hành cuộc tấn công không hiệu quả chiếm thị trấn chiến lược Kabani (đông bắc Latakia).

Với hỏa lực yểm trợ của không quân và trực thăng Nga, các đơn vị Sư đoàn Cơ giới số 4 tiến công vào các trận địa phòng ngự của thánh chiến phía nam thị trấn Kabani, để mở đường vào tiến chiếm thị trấn.

Trong suốt 12 giờ chiến đấu, quân đội Syria giao chiến với các tay súng khủng bố trên ngọn núi Zuwayqat, nhưng vẫn chưa thể giành được quyền kiểm soát hoàn toàn ngọn núi này.

Binh sĩ Sư đoàn Cơ giới 4 vẫn tiếp tục giằng co với các tay súng Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) trên sườn phía nam của núi Zuwayqat.

Pháo binh – tên lửa quân đội Syria bắn phá dữ dội chiến tuyến phòng thủ thánh chiến, nhưng các tay súng HTS và TIP sử dụng triệt để hệ thống hang động và đường hầm ngầm vẫn có thể kháng cự lại các cuộc tấn công.

Những đường hầm dày đặc này đã vô hiệu hóa hầu như toàn bộ các cuộc không kích của không quân Nga và Syria. Đồng thời có thể tăng cường binh lực trên bất cứ hướng tấn công nào của quân đội Syria và bảo đảm an toàn trước hỏa lực dày đặc của binh sĩ sư đoàn cơ giới số 4.

Sư đoàn Cơ giới số 4 đã kéo dài trận tuyến nhiều tháng và cchưa có hi vọng kết thúc trận chiến, lực lượng Hồi giáo thánh chiến vẫn có thể tăng cường binh lực từ Idlib và từ lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc chiến gian nan tiếp tục kéo dài.

Quân đội Syria giao chiến với lực lượng Hồi giáo cực đoan ngoại vi thị trấn Kobani, Latakia. Video truyền thông mạng xã hội ủng hộ quân đội Syria

Theo TGO
back to top