Syria: Quân Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tấn công người Kurd ở Raqqa

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 3/12, giao chiến dữ dội nổ ra giữa các lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd là nòng cốt trên vùng nông thôn phía bắc Raqqa.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến hành tấn công vào chiến tuyến của SDF gần làng Saida, phía tây thị trấn Ain Issa, dọc theo đường cao tốc chiến lược M4.

Cuộc tấn công diễn ra đồng thời với cuộc pháo kích ác liệt của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào vùng ngoại ô thị trấn Saida và một số trận địa của SDF trên đường cao tốc M4. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tấn công dân quân người Kurd ở Raqqa.

Quân đội Syria và Quân cảnh Nga, đang kiểm soát một mạng lưới các điểm quan sát trong khu vực, nhưng không can thiệp.

Cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vào Saida là có giới hạn.

Các lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tấn công này chỉ để trinh sát năng lực phòng thủ của SDF trong khu vực. Và đe dọa sẽ tiến hành chiến dịch lớn hơn trong điều kiện thuận lợi.

Theo một số thông tin trên mạng xã hội, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến chuẩn bị tiến hành một chiến dịch quy mô lớn đánh vào SDF trên các địa bàn khác nhau thuộc miền bắc và đông bắc Syria. Thị trấn Ain Issa là một trong những mục tiêu trọng tâm của chiến dịch.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch tấn công trong tình huống quân đội Mỹ tăng cường cung cấp cơ sở vật chất, hỗ trợ lực lượng dân quân người Kurd tiến hành hàng loạt các hoạt động quân sự vào lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Afrin, Aleppo và vùng đông bắc Syria.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top