Syria: Quân đội Nga bẻ gãy cuộc tấn công tên lửa đạn đạo vào căn cứ Hmeimim

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 10/2, Bộ Quốc phòng Nga thông báo: Lực lượng phòng không Nga đánh bại một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo tầm xa vào Căn cứ Không quân Hmeimim, trên bờ biển Syria.

“Hồi 19:45 giờ Moscow [16:45 GMT] ngày 9/2, các phương tiện phòng không Nga bẻ gãy một cuộc tấn công vào Căn cứ Không quân Hmeimim bằng tên lửa đạn đạo phóng tầm xa”, Chuẩn đô đốc Vyacheslav Sytnik, Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên xung đột Syria của Nga phát biểu trong cuộc họp báo.

Theo Chuẩn đô đốc Sytnik, các hệ thống tình báo trinh sát xác định, tên lửa được phóng từ vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

“Không có thương vong hay thiệt hại về vật chất. Căn cứ không quân Hmeimim của Nga hoạt động theo kế hoạch thường này” - chuẩn đô đốc nói thêm.

Người dân địa phương ở thành phố ven biển Jableh, cạnh Căn cứ Không quân Hmeimim, công bố video, ghi lại một vụ nổ lớn phía căn cứ nhưng không rõ đây là tên lửa của thánh chiến hay của quân đội Nga

Các nhóm khủng bố, dẫn đầu là Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) tiếp tục cát cứ và hoạt động ở Greater Idlib. Việc thánh chiến có được các tên lửa đạn đạo tầm xa chắc chắn có sự giúp đỡ từ phía Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Việc các nhóm khủng bố này phóng tên lửa đạn đạo cho thấy, lực lượng thánh chiến đang lên kế hoạch để tiến hành các hoạt động quân sự lớn hơn.

Cuộc tấn công, vi phạm trắng trợn thỏa thuận ngừng bắn ở Idlib, chắc chắn sẽ đối mặt với đòn trừng phạt quyết liệt từ quân đội Nga. Phản kích có thể sẽ diễn ra trong vòng vài ngày, nếu không phải vài giờ với cấp độ khó dự đoán nhưng sẽ không nhẹ nhàng.

Theo TGO
back to top