Syria: Quân cảnh Nga – Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tuần tra chung lần thứ 11

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14.05.2020, quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tuần tra chung lần thứ 11 trên cao tốc M4 ở miền nam tỉnh Idlib. Cuộc tuần tra diễn ra giữa khu vực phía tây Saraqib và cửa ngõ vào phía đông của thị trấn Arihah.

Cuộc tuần tra chung được thực hiện trong điều kiện binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đứng rải dọc theo tuyến đường để đảm bảo an ninh, ngăn chặn những kẻ ủng hộ thánh chiến tổ chức tấn công cuộc tuần tra theo các điều khoản của thỏa thuận Moscow ngày 05.03.2020.

Các xe của quân cảnh Nga bị một nhóm người biểu tình, cùng với một số các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tấn công trên đoạn đường gần thị trấn Arihah tại Tỉnh Idlib.

Theo nguồn tin địa phương từ phía tây bắc Syria, những kẻ quá khích sử dụng đá và trứng tấn công các phương tiện của quân cảnh Nga đang tiến hành cuộc tuần tra chung dọc theo đường cao tốc M-4 chiến lược (Aleppo-Latakia). Nhưng các tay súng thánh chiến không nổ súng hoặc gây ra các vụ nổ khiêu khích trong cuộc tuần tra này.

Đoàn xe tuần tra chung Nga - Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M-4 Latakia - Aleppo

Diễn biến tình huống cho thấy, Thổ Nhĩ Kỳ chấp nhận tình hình hiện tại, cố gắng không thả lỏng cho các lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến tiến công vào quân cảnh Nga. Mục đích then chốt của nỗ lực này là cố gắng duy trì được quyền kiểm soát phần còn lại của khu vực Greater Idlib nhằm phục vụ cho các mưu đồ chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

Theo TGO
back to top