Syria: Lính Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin bất an vì chiến thuật du kích của người Kurd

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.01.2020, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF), nòng cốt là du kích người Kurd tiến hành 2 cuộc tấn công trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

Trang ANF News, cơ quan truyền thông chính thức của ALF cho biết lực lượng này "đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công hiệu quả vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo thánh chiến trong các vùng Afrin và Azaz ngày 17 và 18.01.2019”.

Cuộc tấn công ngày 17.01 nhắm vào một tiền đồn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần thành phố Azaz. Lực lượng ALF sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) đánh phá vị trí này, và tuyên bố ít nhất 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương.

Lực lượng ALF tiến hành hai cuộc tấn công khác nhắm vào các tay súng của nhóm Sư đoàn Hamza (do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn) tại phía nam khu vực Afrin (do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng). Cuộc tiến công khiến 6 tay súng của nhóm thiệt mạng.

Du kích người Kurd tấn công lực lượng Hồi giáo ở Afrin. Video ANF.News

Trong vài tháng qua, lực lượng ALF liên tục tiến hành các cuộc tấn công du kích trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo, nhằm tiêu hao sinh lực của lực lượng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. 

Lực lượng Hồi giáo thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thường tiến hành các cuộc truy quét và tập kích hỏa lực vào các vị trí được cho là căn cứ bí mật của của ALF, nhưng không thể chấm dứt được các cuộc tấn công nhóm du kích người Kurd.

Theo TGO
back to top