Syria: Khủng bố bằng bom xe ở Afrin, 2 người thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15/6, một vụ nổ dữ dội của xe gài bom VBIED đã khiến hai người thiệt mạng và bốn người khác bị thương trong thành phố Afrin do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan chiếm đóng ở phía bắc Aleppo của Syria.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, một chiếc xe mang bom VBIED đã nổ tung gần ngã ba Kafr Janneh ở phía đông bắc trung tâm thành phố Afrin, lái xe thiệt mạng tại chỗ. Ngoài ra, một người dân gần xe thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Đây là một trong loạt các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và dân thường ở Afrin. Tuần trước, một vụ tấn công bằng tên lửa đã 22 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương ở thành phố Afrin.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến lập tức cáo buộc các lực lượng du kích người Kurd thuộc nhóm Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG) và Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) đã tiến hành cuộc tấn công này. Nhưng trong lịch sử dung đột ở Afrin, du kích người Kurd chưa bao giờ tiến hành các cuộc tấn công tự sát bằng bom xe.

Lực lượng dân quân người Kurd thường tiến hành các cuộc tấn công hỏa lực, sử dụng bom tự chế, súng bắn tỉa, tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM vào các khu vực do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan được Ankara hậu thuẫn chiếm đóng phía bắc và đông bắc Syria.

Theo TGO
back to top